Hoạt động >> Hỗ trợ Hội viên

Phối hợp tổ chức Hội thảo Các giải pháp hỗ trợ trong quản lý doanh nghiệp

18/01/2016

Ngày 03/9/2015, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới IMT tổ chức Hội thảo “ Các giải pháp hỗ trợ trong quản lý doanh nghiệp” tại Nhà khách 165, TP.HCM. Hội thảo đã thu hút sự tham dự của gần 50 đại biểu đến từ 20 tổ chức, doanh nghiệp. 


 IMT là tổ chức chuyên nghiên cứu, tư vấn và huấn luyện về lĩnh vực tối ưu hóa vận hành. Sau 10 năm hoạt động, Viện IMT đã thực hiện thành công nhiều dự án cho các công ty thuộc ngành sản xuất, xây dựng, chế biến và dịch vụ. Tại buổi Hội thảo, ông Tatsuhiko Tomii – Tư vấn trưởng của Công ty Propharm Japan đã đại diện IMT trình bày báo cáo “Đột phá với MFCA” với nội dung giới thiệu những khái niệm cơ bản về MFCA và một số ví dụ cụ thể.

MFCA (Material Flow Cost Accounting) là phương pháp đo lường dòng chảy và tồn trữ nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất, được tính theo đơn vị vật lý và bằng tiền, nhằm giảm tác động môi trường và giảm chi phí. Đây là phương pháp dành cho các lãnh đạo cấp cao và cấp quản lý hiện trường để ra quyết định quản lý. Theo đó, việc phân tích quá trình sản xuất theo phương pháp MFCA sẽ giúp doanh nghiệp nhận biết được những thất thoát nguyên vật liệu về số lượng và chi phí, từ đó nhận biết và giải quyết vấn đề.
Trong thời gian tới, Viện IMT sẽ tổ chức các khóa học ngắn hạn về 5S, Kaizen, MFCA, TPS (sản xuất tinh gọn)… nhằm giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí sản xuất, đồng thời bảo vệ môi trường, chi tiết về các khóa học vui lòng tham khảo tại website: www.imt.vn.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Chí Dương)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>