Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Lộc Ninh sản xuất thành công mủ RSS – CV cung cấp độc quyền

16/09/2016

 Bên cạnh sản xuất sản phẩm thị trường cần, tập trung vào sản phẩm có thế mạnh của đơn vị là latex HA và RSS, Công ty còn sản xuất sản phẩm đáp ứng theo yêu cầu riêng của khách hàng. Tiêu biểu đó là sản phẩm RSS – CV.


 Sản xuất mủ RSS CV tại Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh

Giá bán cao, cung cấp độc quyền
Năm 2015, Công ty Weber & Schaer đến làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh và yêu cầu sản xuất sản phẩm theo những tiêu chuẩn riêng của họ. Sản phẩm này cần có những ưu điểm của sản phẩm RSS 3 truyền thống của đơn vị nhưng phải đạt chuẩn SVR CV60. Từ những yêu cầu khách hàng đặt ra, Công ty đã bắt tay vào sản xuất thử nghiệm ngay.
Anh Võ Công Thành – Trưởng phòng Quản lý chất lượng Công ty –cho biết: “Sản phẩm mới này có những yêu cầu khác biệt của khách hàng, đặc biệt yêu cầu cao về độ tinh và khống chế độ nhớt đạt chuẩn, vì vậy các công đoạn như nguyên liệu đầu vào, chế độ đánh đông và xông sấy đều khắt khe hơn. Công ty đã làm thí nghiệm và kết quả cho thành phẩm chất lượng ổn định, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Và theo cam kết, sản phẩm này sẽ cung cấp độc quyền cho Weber & Schaer”.
Giá bán RSS CV cao hơn các sản phẩm khác và được khách hàng nhận cung cấp độc quyền
Ưu điểm của sản phẩm là độ tinh và độ nhớt ổn định, sản phẩm được đặt tên là RSS – CV, vì là sản phẩm kết hợp ưu điểm của RSS 3 và SVR CV60 nên giá bán cũng cao hơn so với những sản phẩm khác. Vừa qua, Công ty đã xuất 10 tấn sản phẩm cho khách hàng với giá bán theo công thức giá RSS 3 + 50 USD/tấn. Đây là sản phẩm mới của Công ty, đồng thời trong ngành cũng chưa có đơn vị nào sản xuất sản phẩm này.
Trong thời gian này, Công ty vẫn đang đàm phán với khách hàng để xuất kho những lô hàng tiếp theo. Anh Nguyễn Xuân Thành – Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Công ty –cho biết: “Công ty đã có văn bản gửi VRG để báo cáo về sản phẩm mới và xin ý kiến Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) ban hành giá sàn cho sản phẩm này. RSS – CV là sản phẩm nằm trong phương châm của đơn vị là sản xuất đến đâu – tiêu thụ đến đó, sản xuất những gì khách hàng cần. Vì vậy, Công ty không quá lo lắng đến vấn đề tồn kho, bởi ngoài hợp đồng dài hạn, Công ty còn có những khách hàng mới, khách nội địa trong nước”.
Linh động thay đổi cơ cấu sản phẩm
SVR 3L là sản phẩm phổ biến, dễ sản xuất, vậy nên hầu hết các nhà máy trong và ngoài ngành đều sản xuất được dẫn đến việc dư thừa sản phẩm SVR 3L kéo theo mức giá của chủng loại này thấp xuống. Trong tình hình khó khăn như hiện nay, việc tiêu thụ sản phẩm có lợi nhuận để đảm bảo hiệu quả SXKD và chăm lo tốt đời sống NLĐ là mục tiêu VRG đặt ra. Vì vậy, Công ty đã linh động thay đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng phù hợp với thị trường. Hiện nay, đơn vị đang tạm ngưng sản xuất SVR 3L, tập trung chú trọng vào hai chủng loại chính là mủ latex HA và RSS.
Ưu điểm của sản phẩm là độ tinh và độ nhớt ổn định
Nhờ đó, Lộc Ninh là một trong những lựa chọn ưu tiên của các khách hàng trong và ngoài nước khi có nhu cầu mua sản phẩm. Việc linh động thay đổi cơ cấu sản phẩm thể hiện sự nhạy bén trong hoạt động SXKD của Công ty, đồng thời thực hiện theo đúng chủ trương của VRG.
Có thể nói, mặc dù tình hình ngành cao su có nhiều khó khăn, giá bán sụt giảm, nhiều đơn vị có số lượng tồn kho rất lớn nhưng sản phẩm của Công ty sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó, thậm chí có những lúc sản xuất không kịp để giao hàng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>