Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Điểm tích cực trong lĩnh vực găng tay cao su

18/05/2020

Vẫn có các chất xúc tác tích cực cho lĩnh vực găng tay cao su khi nhu cầu găng tay tiếp tục vượt kỳ vọng, theo nghiên cứu của Ngân hàng đầu tư Affin Hwang Capital.


Công ty này giữ nguyên đánh giá mức độ tăng trưởng triển vọng của ngành trong khi điều chỉnh lại dự báo tăng trưởng lợi nhuận năm 2020 cao hơn, lên đến 21,5% từ mức 15,6%.

Cổ phiếu Top Glove và Kossan là những lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực này, nâng giá mục tiêu tương ứng lên 8,70 Ringgit (2,0 USD) và 7,70 Ringgit (1,78 USD).
Các nhà sản xuất găng tay cao su đã chốt doanh số cho đến cuối năm 2020, vượt xa với giả định rằng nhu cầu sẽ trở lại bình thường trước quý III/2020.
Do vậy, Affin Hwang cho rằng có khả năng cao các nhà sản xuất sẽ tăng thêm giá bán từ 5% đến 8% trong quý IV/2020.
Trong khi đó, giá thấp cũng mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất găng tay cao su vì nguyên liệu chính là cao su tỷ lệ thuận với biến động giá của giá dầu.
“Do giá dầu giảm gần 80% kể từ đầu năm, chúng tôi dự đoán giá cao su sẽ giảm trong vài tháng tới”.
Đối với các nhà sản xuất găng tay cao su, chi phí cho cả cao su mủ nước và nitrile là 40% đến 45% trong giá vốn hàng bán.
Đồng Ringgit suy yếu cũng đóng vai trò là chất xúc tác tích cực cho ngành này khi gần 100% doanh số bán găng tay cao su được niêm yết bằng đồng USD. Affin Hwang hy vọng nhu cầu về găng tay tương tự PPE sẽ tiếp tục tăng khi vắc-xin cho Covid-19 vẫn đang được phát triển.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Diệu Bùi lược dịch), nguồn:


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>