Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Nhu cầu găng tay thúc đẩy xuất khẩu cao su Thái Lan trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát

18/05/2020

Cơ quan Quản lý Cao su Thái Lan ngày 21/4/2020 cho biết đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xuất khẩu cao su của Thái Lan nhờ nhu cầu găng tay cao su trong ngành y tế trên thế giới cao hơn.


“Chúng tôi đã chứng kiến ​​xuất khẩu cao su Thái Lan tăng trưởng, đặc biệt là găng tay cao su và cao su tổng hợp”, theo Thống đốc của Cơ quan Quản lý Cao su Thái Lan Kajornsak Nuanpromsakul.

Ông Kajornsak cũng nhận thấy việc gia tăng xuất khẩu cao su của Thái Lan là nhờ sự phục hồi của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất, cũng như động thái mở cửa biên giới gần đây cho buôn bán cao su của Malaysia.
Trong khi đó, Bộ Thương mại Thái Lan cũng cho biết xuất khẩu cao su sơ chế và sản phẩm cao su của Thái Lan như lốp xe ô tô, găng tay cao su, dây cao su kháng lực và dây cao su đã tăng 10% trong 2 tháng đầu năm 2020, ước tính đạt 1,97 tỷ USD.
Các thị trường cao su chính bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, ASEAN và Úc, trong đó lốp xe ô tô chiếm khoảng 51% lượng hàng hóa, tiếp đến là cao su tổng hợp và găng tay cao su ở mức 19% và 11%.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Diệu Bùi lược dịch), nguồn:


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>