Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

ANRPC dự báo nhu cầu cao su toàn cầu có xu hướng giảm trong tháng 4/2020

06/04/2020

Hiệp hội Các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) dự báo nhu cầu cao su toàn cầu sẽ giảm 8,2% trong tháng 4/2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.


 

Con số được ANRPC đưa ra trong báo cáo “Xu hướng và thng kê Cao su thiên nhiên” và chưa tính đến sự điều chỉnh giảm dự kiến ​tại n Độ, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Vit Nam khi các nước này đang phi đối mt vi tình trng khn cp và lệnh đóng cửa. Dự báo tiêu thụ ở các quốc gia này có khả năng điều chỉnh giảm theo các biện pháp khẩn cấp như kiểm soát đi lại và lệnh phong toả.
Dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới gần như đóng băng và gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế sẽ gâyảnh hưởng tâm lý th trường cao su thiên nhiên. Các nhà kinh tế cũng dự báo mt cuc suy thoái toàn cu có kh năng làm giảm tăng trưởng trong hai quý đầu năm 2020.
Tình hình tại Trung Quốc
Mặc dù hoạt động sản xuất tại Trung Quốc đang trở lại bình thường, nhưng các ngành sản xuất phụ thuộc vào xuất khẩu có khả năng sẽ bị hạn chế do nhu cầu từ nước ngoài thấp khi ít nhất 190 quốc gia đang chống chọi với đại dịch. Báo cáo cho biết thêm ngành công nghiệp Trung Quốc còn phải đối mặt với nhu cầu thấp tại thị trường nội địa vì người dân cắt giảm chi tiêu, cũng như gián đon chui cung ng bên ngoài nước này. Do đó, ngành công nghiệp cao su Trung Quc, đặc bit là lĩnh vc sản xuất lốp xe, có thể mất nhiều thời gian để trở lại hoạt động với công suất bình thường. Theo như báo cáo, điều này có thể tác động tiêu cực đến nhu cầu cao su thiên nhiên tại Trung Quốc.
Thị trường dầu thô dự kiến ​​s mc thp trong quý II/2020. Báo cáo ca ANRPC cho biết dầu thô Brent được dự báo sẽ ở mức trung bình 37 USD/thùng. Dự báo của các cơ quan khác cũng chỉ ra rằng giá dầu thô sẽ còn thấp hơn nữa. Do chiếm tỷ trọng cao trong chỉ số rổ hàng hoá, giá dầu thô thấp dự kiến ​​s kéo theo ch s giá hàng hóa thp. Cao su thiên nhiên thường biến động theo xu hướng chung của tt c các mt hàng.
Tăng sản lượng
Dự báo sản lượng cao su thiên nhiên năm 2020 là 14,112 triệu tấn, tăng 2,2%, theo điều chỉnh của các nước sản xuất cao su lớn. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng được điều chỉnh thấp hơn 0,5% so với dự báo được đưa ra vào tháng 3. Việc giảm sản lượng chủ yếu là do giá cao su giảm, các biện pháp kiểm soát đi lại và lệnh đóng cửa của chính phủ và nhu cầu cao su giảm khiến các nhà máy chế biến buộc phải giảm công suất.
Giá cao su tiếp tục giảm kể từ tuần cuối cùng của tháng 02. Tình trạng này đã khiến phần lớn nông dân gặp khó khăn trong việc duy trì vườn cây và phải ngưng thu hoạch. Các biện pháp hạn chế đi lại của một số nước sản xuất cao su lớn cũng làm gián đoạn việc thu hoạch, chế biến và vận chuyển cao su thiên nhiên.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>