Tin tức

Thông tư quy định về thời điểm nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ (C/O) và hình thức chứng từ chứng nhận xuất xứ đối với hàng hóa nhập khẩu áp dụng trong giai đoạn dịch Covid-19
29/05/2020

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 47/2020/TT-BTC quy định về thời điểm nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ và hình thức chứng từ chứng nhận xuất xứ đối với hàng hóa nhập khẩu áp dụng trong giai đoạn Covid-19.


Xem thêm...
Trung Quốc tuyên bố thực thi đầy đủ thỏa thuận thương mại với Mỹ bất chấp căng thẳng leo thang
25/05/2020

Bản thân Trung Quốc đang đương đầu với nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 và căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang leo thang nhanh chóng, theo tin từ Bloomberg. 


Xem thêm...
Trung Quốc chi 1.400 tỷ USD để vượt mặt ngành công nghệ Mỹ
25/05/2020

Bắc Kinh đang tăng tốc giành vị trí lãnh đạo toàn cầu trong các ngành công nghệ chính, bằng cách bơm tiền thúc đẩy loạt sản phẩm mới.


Xem thêm...
Pháp kêu gọi EU dừng thực hiện các quy định về ngân sách trong năm nay và năm tới
25/05/2020

Ngày 21/5/2020, Pháp kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) dừng thực hiện các quy định về ngân sách đối với các nước thành viên trong năm nay và năm tới do các nền kinh tế chịu tác động nghiêm trọng của COVID-19. 


Xem thêm...
Thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ có thể đổ vỡ khi giá dầu tăng cao
25/05/2020

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô giữa các nước thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất liên minh (gọi tắt là OPEC+) dường như đã giúp tháo ngòi khủng hoảng dư thừa nguồn cung, đẩy giá dầu tăng.


Xem thêm...
Logistics Việt Nam: Ưu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo
25/05/2020

Các doanh nghiệp (DN) logistics Việt Nam đang phải đối mặt với sự thay đổi nhanh chóng về phương thức quản lý, vận hành, dữ liệu khổng lồ… Để nâng cao sức cạnh tranh trong thị trường toàn cầu nơi tốc độ chính là lợi thế, giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) được các chuyên gia đánh giá là công nghệ phù hợp với thực tiễn nhất hiện nay.


Xem thêm...
Công nghiệp ô tô: Cần chính sách thuế phù hợp
25/05/2020

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự; giá bán xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Để khắc phục bất lợi về giá thành giữa ô tô sản xuất trong nước và nhập khẩu (NK), cần có chính sách thuế hợp lý.


Xem thêm...
Ngành chế biến, xuất khẩu gỗ chủ động thị trường để đạt mục tiêu 12 tỷ USD
25/05/2020

Do dịch bệnh COVID-19 xảy ra bất ngờ đã tác động mạnh lên các phân khúc của ngành chế biến, xuất khẩu gỗ Việt Nam. Để duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, các chuyên gia ngành gỗ khuyến cáo toàn ngành cần có chiến lược chủ động hơn để đưa ngành gỗ vượt qua những trở ngại hiện nay, đạt mục tiêu xuất khẩu đề ra cho cả năm 2020 là 12 tỷ USD. 


Xem thêm...
Dăm gỗ ế ẩm chất cao như núi
25/05/2020

Ảnh hưởng dịch Covid-19 cùng với giá cả lao dốc khiến hàng chục nhà máy dăm gỗ ở Quảng Ngãi "thiệt hại kép", lâm cảnh khốn khó.


Xem thêm...
Hiệp định EVFTA – đòn bẩy cho quan hệ thương mại – đầu tư với Việt Nam
25/05/2020

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) được chính thức khởi động đàm phán vào năm 2012. 


Xem thêm...
'Cơ hội vàng' đón sóng FDI dịch chuyển
25/05/2020

Sự chuyển dịch dòng vốn FDI đang khiến nhiều “ông lớn” công nghệ thế giới tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Tuy nhiên, để đón làn sóng FDI công nghệ cao, Việt Nam cần chuẩn bị nhiều điều kiện về cơ sở vật chất, lao động trình độ cao.


Xem thêm...
World Bank: Việt Nam cần cải cách quyết liệt để hưởng được đủ lợi ích từ hiệp định thương mại với châu Âu
25/05/2020

Chỉ riêng việc tận dụng các ưu đãi thuế quan thực thi theo hiệp định EVFTA có thể giúp GDP Việt Nam tăng 2,4% và xuất khẩu tăng 12% vào năm 2030.


Xem thêm...
Đồng Nai: Quy định giá bồi thường, hỗ trợ vườn cây cao su khi Nhà nước thu hồi đất
25/05/2020

UBND tỉnh đã có Quyết định về việc quy định giá bồi thường, hỗ trợ vườn cây cao su của Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh. 


Xem thêm...
Chưa điều chỉnh giảm thuế giá trị gia tăng mặt hàng cao su
25/05/2020

Bộ Tài chính vừa nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh gửi thông qua Văn phòng Chính phủ và Ban Dân nguyện về việc kiến nghị Bộ Tài chính tham mưu điều chỉnh thuế giá trị gia tăng (GTGT) áp dụng cho mặt hàng cao su từ mức 5% hiện nay xuống còn 0%.

 


Xem thêm...
Cao su tự liền được chế tạo từ chất thải
25/05/2020

Các nhà khoa học đã phát triển một loại cao su mới siêu dính. Khi vật liệu này kết hợp với một chất xúc tác đặc biệt, nó sẽ tự liền lại.


Xem thêm...
Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục, hiệu quả
25/05/2020

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid –19 đến tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD), các đơn vị Tây Nguyên đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp ứng phó kịp thời, an toàn trước tác động của dịch bệnh nhằm ổn định tình hình hoạt động, đảm bảo hoạt động SXKD được liên tục, hiệu quả.


Xem thêm...
Trao chứng chỉ rừng bền vững cho Cao su Phú Riềng, Dầu Tiếng, Bình Long
25/05/2020

Tại Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng cục Lâm nghiệp và VRG về quản lý rừng bền vững, ngày 17/5/2020, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Tổng cục Lâm nghiệp và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã trao Chứng chỉ rừng bền vững cho 3 công ty trực thuộc VRG: Phú Riềng, Dầu Tiếng, Bình Long.

 


Xem thêm...