Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tìm giải pháp nâng cao thu nhập cho nông dân trồng cây công nghiệp

22/09/2016

 Sáng ngày 20/9/2016, đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng do bà Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Nông lâm nghiệp Bình Dương và Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, trong khuôn khổ chương trình khảo sát tình hình thực tế về cây công nghiệp tại vùng Đông Nam Bộ.


 Tại buổi làm việc, đại diện 2 công ty đã báo cáo về thực trạng, tình hình liên quan đến cây điều và cây cao su trong hoạt động sản xuất kinh doanh của 2 đơn vị. Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng đánh giá rất cao về vai trò dẫn dắt, định hướng cho người nông dân lựa chọn cây trồng thích hợp với điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng đất Bình Dương của Công ty Nông lâm nghiệp và Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương. Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.
Theo báo cáo, hiện nay cây cao su vẫn là cây công nghiệp chiếm diện tích lớn nhất trong cơ cấu cây trồng của tỉnh với diện tích gần 135.000 ha, cây điều hơn 1.600 ha và cây tiêu là gần 410 ha. Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến được các ban ngành liên quan đưa ra nhằm mổ xẻ những khó khăn, bế tắc trong việc định hướng phát triển và chuyển đổi cơ cấu cây công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới. Bà Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng yêu cầu Bình Dương nên xem xét lại các cơ chế, chính sách từ Trung ương cũng như địa phương nhằm tháo gỡ những bất hợp lý, chưa phù hợp với tình hình thực tế của người nông dân chuyên canh cây công nghiệp; cần sớm có những nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây công nghiệp nhằm giúp người nông dân ổn định đầu ra, nâng cao thu nhập cho các hộ dân chuyên canh cây công nghiệp.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>