Tin tức >> Tin cao su trong nước

Đồng Nai – Kratie mở miệng cạo 200 ha cao su

04/07/2016

 Sau 8 năm triển khai dự án phát triển cao su tại Kratie, Vương quốc Campuchia, ngày 25/6/2016 Công ty CP Cao su Đồng Nai – Kratie long trọng tổ chức Lễ ra quân thu hoạch mủ lần đầu tiên tại Lô 99, Nông trường 1, với diện tích thí điểm 200 ha.


 Bằng sự hỗ trợ của lãnh đạo các cấp chính quyền nước sở tại, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai và sự nỗ lực, đoàn kết vượt khó khăn của tập thể CBCNVC – LĐ, Công ty đã trồng được 6.155 ha cao su, vườn cây sinh trưởng đạt yêu cầu về chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của VRG. Đến ngày 31/12/2015, tổng mức đầu tư dự án của Công ty đạt 49,21 triệu USD, tương đương 1.105 tỷ đồng.

Tại buổi lễ ra quân, ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG – nhấn mạnh: “VRG xác định phát triển cao su tại Lào, Campuchia không chỉ làm kinh tế mà còn thực hiện các công tác an ninh quốc phòng, xây dựng mối quan hệ hữu nghị với nước bạn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
VRG ghi nhận đóng góp to lớn của toàn thể CBCNV Công ty CP Cao su Đồng Nai – Kratie và các công ty thuộc VRG đối với dự án phát triển cao su tại đây. Hiện nay, một số dự án tại Campuchia đã đi vào giai đoạn khai thác, chúng tôi hy vọng toàn thể CBCNV đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ VRG giao phó. Để làm được điều đó cần phải đào tạo tay nghề cho công nhân nhằm nâng cao năng suất vườn cây, tạo thu nhập tốt cho NLĐ và giữ vườn cây cạo được lâu năm”.
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại Lễ ra quân
Để triển khai thực hiện chủ trương cạo thí điểm 200 ha, tạo tiền đề cho năm 2017 mở cạo trên diện tích lớn hơn. Công ty đã tích cực hợp tác với Viện Nghiên cứu Cao su triển khai mở lớp tập huấn công tác khai thác mủ cho 30 CBCNV là cán bộ quản lý, kỹ thuật và 70 lao động là tổ trưởng, công nhân lao động người Campuchia. Công ty đã chọn được 36 công nhân lao động có tay nghề khá – giỏi để đứng trên các phần cây của 200 ha. Đồng thời, Công ty đã triển khai các biện pháp tận thu mủ, hạn chế thất thoát, xây dựng quy trình – chế độ khai thác phù hợp với vườn cây.
Cùng với việc phát triển cao su trên nước bạn, Công ty đã góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương. Người dân vùng dự án các nơi khác đến đã có việc làm, mức thu nhập ổn định hơn so với mặt bằng chung. Trong thời gian qua, Công ty đã xây dựng 215 km đường lô, 212 cầu các loại, xây dựng 522 căn nhà ở và các công trình phúc lợi xã hội.
Ngoài tiền lương bình quân đạt 120 USD/người/tháng, Công ty còn chăm lo cho NLĐ trực tiếp sản xuất như trợ cấp 18 kg gạo/người/tháng, trợ cấp ốm đau, trang cấp dụng cụ lao động, bảo hộ lao động đầy đủ, cung cấp điện – nước – nhà ở – thuốc chữa bệnh miễn phí cho công nhân.
Đây là sự kiện ghi dấu ấn trong quá trình xây dựng, phát triển Công ty, trong không khí hân hoan chào đón những dòng mủ đầu tiên của đơn vị tại Campuchia, công nhân Metlihia chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi cây sao su đã đi vào giai đoạn thu hoạch và cũng rất vinh dự khi được chọn là một trong những công nhân được đào tạo để khai thác những dòng mủ đầu tiên nay”.
Minh Nhiên, ảnh: Vũ Phong, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/dong-nai-kratie-mo-mieng-cao-200-ha-cao-su.html, ngày 27/6/2016 (Thanh Danh trích dẫn)
 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>