Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Xuất khẩu cao su tăng do nhu cầu cao về găng tay cao su và lốp ô tô

12/10/2020

Xuất khẩu cao su của Thái Lan trong năm 2020 được dự đoán tăng 3,19%, do nhu cầu tiêu thụ găng tay cao su và lốp ô tô cao hơn.


Trong cuộc họp với Cục xúc tiến thương mại quốc tế, Cơ quan Cao su Thái Lan và một số hợp tác xã cao su của nước này hồi cuối tuần trước, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan, ông Jurin Laksanawisit, dự báo xuất khẩu cao su của Thái Lan trong năm nay sẽ tăng khoảng 3,19% so với năm trước, thu về 359 tỷ Baht. Xuất khẩu cao su thiên nhiên được dự báo giảm 5% chỉ đạt 122 tỷ Baht vào cuối năm nay.

Ông Laksanawisit cũng cho biết, nhu cầu găng tay cao su và lốp xe ô tô toàn cầu tăng do nền kinh tế toàn cầu hồi phục sau khi các biện pháp giãncách để ngăn chặn virus Corona được nới lỏng.Trong 8 tháng đầu năm 2020, trị giá xuất khẩu các sản phẩm cao su tăng 2,32% so với cùng kỳ năm trước đạt 235 tỷ Baht, trong khi trị giá xuất khẩu cao su thiên nhiên lại giảm 28,7% xuống 65,7 tỷ Baht.
Thái Lan là quốc gia sản xuất cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới, với sản lượng đạt 4,8 triệu tấn và xuất khẩu đạt gần 4 triệu tấn năm 2019 thu về 11,2 tỷ USD, tăng 2%. Quốc gia này đứng thứ 4 về xuất khẩu các sản phẩm cao su và cao su chế biến, sau Trung Quốc, Đức và Mỹ. Các bạn hàng lớn nhất của Thái Lan hiện gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và các quốc gia ASEAN, với lốp ô tô chiếm 51% các lô hàng xuất khẩu, kế đến là cao su tổng hợp và găng tay cao su chiếm tỷ lệ lần lượt là 19% và 11%.
Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, nhu cầu toàn cầu về găng tay bảo hộ đang tăng vọt do đại dịch, khiến xuất khẩu găng tay cao su của nước này trong 7 tháng đầu năm tăng 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái đạt trị giá 959 triệu USD. Các thị trường chủ chốt gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Anh.Trong năm 2019, Thái Lan đã sản xuất hơn 20 tỷ găng tay cao su, với xuất khẩu chiếm 89% tổng sản lượng, thu về 1,2 tỷ USD. Nước này là nhà xuất khẩu găng tay cao su lớn thứ 3 sau Malaysia và Trung Quốc.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>