Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Doanh nghiệp găng tay y tế Malaysia đối mặt với thiếu hụt lao động

28/09/2020

Các nhà sản xuất găng tay cao su của Malaysia đang phải "vật lộn" để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với mặt hàng này do thiếu hụt nhân công.


 

Người dân di chuyển trên phố ở Kuala Lumpur, Malaysia ngày 16/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Hiệp hội Các nhà sản xuất găng tay cao su Malaysia (MARGMA) ngày 18/9/2020 cho biết trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các nhà sản xuất găng tay cao su của nước này đang phải "vật lộn" để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với mặt hàng này do thiếu hụt nhân công. Việc cung không đủ cầu khiến nước này có thể mất doanh thu lớn từ việc xuất khẩu mặt hàng này.
Theo ước tính của MARGMA, việc thiếu hụt nhân công có thể khiến các nhà sản xuất găng tay cao su mất khoảng 7,6 tỉ Ringgit (1,85 tỉ USD). Trước đó, MARGMA đã điều chỉnh dự báo doanh thu từ xuất khẩu mặt hàng găng tay y tế trong năm nay tăng thêm 29,8 tỉ Ringgit, tương đương mức tăng 36,7%, và số lượng găng tay y tế xuất khẩu đạt 240 tỉ chiếc, tăng 9% so với năm 2019.Theo Chủ tịch MARGMA Denis Low, các thành viên của Hiệp hội đang phải đối mặt với những thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu mặt hàng này từ khắp nơi trên thế giới. Nguyên nhân của việc khó có thể cung ứng đủ mặt hàng này là do hiện ngành sản xuất găng tay cao su của Malaysia đang thiếu nguyên liệu, cũng như nhân công. Trước thực trạng này, Hiệp hội đang đề nghị với Chính phủ Malaysia cho phép một số lượng hợp lý công nhân nước ngoài tới làm việc trong các nhà máy của nước này. 
MARGMA cũng cho biết ngoài việc thiếu hụt nhân công và nguồn nguyên liệu sản xuất, các quy định nghiêm ngặt về thời gian làm ngoài giờ của Malaysia cũng là một trong những nguyên nhân khiến ngành sản xuất găng tay cao su nước này không đủ cung ứng. Mặc dù các thành viên của MARGMA không muốn bị cáo buộc cưỡng bức lao động song họ cho biết những người lao động nhập cư đã yêu cầu được tăng thời gian làm việc để có thể kiếm thêm thu nhập trang trải cho gia đình trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nhiều người bị mất việc làm.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>