Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Thông cáo báo chí: ANRPC bổ nhiệm ông Premadasa làm Tổng Thư ký

25/11/2019

Đại Hội đồng Hiệp hội Các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) đã bổ nhiệm ông RB Premadasa – Tổng Giám đốc Cục Phát triển Cao su Sri Lanka, làm Tổng Thư ký Hiệp hội, kế nhiệm Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Bích của Việt Nam sau khi hoàn tất nhiệm kỳ vào ngày 30/11/2019. 


ANRPC bổ nhiệm vị trí Tổng Thư ký theo cách luân chuyển giữa các chính phủ thành viên. Là một tổ chức liên chính phủ, được thành lập vào năm 1970 và có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia, hiện nay ANRPC đã có 13 quốc gia thành viên đóng góp đến 90% sản lượng và 65% lượng tiêu thụ cao su thiên nhiên toàn cầu.

Ông Premadasa làm việc trong Cơ quan Dịch vụ hành chính Sri Lanka (Sri Lanka Administrative Service: SLAS), 30 năm kinh nghiệm lãnh đạo và quản lý trong việc định khung các chính sách phát triển cao su, xây dựng kế hoạch tổng thể 10 năm theo định hướng tiểu điền cho ngành cao su và triển khai việc thực hiện. Trước khi trở thành Tổng Giám đốc của Cục Phát triển Cao su năm 2009 và liên tục giữ vị trí này trong 10 năm qua, ông đã từng giữ các vị trí như Giám đốc, Phó Giám đốc (Phát triển), Giám đốc Khu vực và Trợ lý Giám đốc của tổ chức này. Bên cạnh việc đại diện cho Sri Lanka trên nhiều diễn đàn của ANRPC, Tổ chức Nghiên cứu Cao su quốc tế (IRSG) và các nền tảng cao su quốc tế khác, ông Premadasa cũng đã chủ trì một buổi tọa đàm và hội thảo quốc tế. Ngoài ra, ông còn có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh và cử nhân kinh tế.
Ông Premadasa sẽ đảm nhận chức vụ mới vào ngày 01/12/2019 trong nhiệm kỳ ba năm.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Hồng Mai), nguồn: ANRPC Appoints Mr. Premadasa as SecretaryGeneral, ngày 18/11/2019


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>