Tin tức

Kinh tế số là động lực quan trọng phát triển kinh tế Việt Nam
17/07/2023

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, kinh tế số chiếm tỉ trọng trên 15,2% GDP trong 06 tháng đầu năm 2023. Nhiều điểm sáng được ghi nhận trong chuyển đổi số nền kinh tế, số hóa hạ tầng kinh tế – xã hội. 


Xem thêm...
Chậm hoàn thuế cho doanh nghiệp: Không vì một con sâu mà làm rầu cả nồi canh!
17/07/2023

Theo VCCI, cần phân biệt các doanh nghiệp, doanh nghiệp nào chủ đích trục lợi, doanh nghiệp nào chỉ liên quan đến việc mua bán hóa đơn không hợp pháp, hóa đơn khống.
 


Xem thêm...
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại ngành gỗ
17/07/2023

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá về các hội chợ đồ gỗ quốc tế tại Việt Nam; cung cấp thông tin và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ đồ gỗ quốc tế được cho là một trong những giải pháp quan trọng để hỗ trợ cho xuất khẩu ngành gỗ.
 


Xem thêm...
Doanh nghiệp kiến nghị những gì để chống bão “suy giảm tổng cầu”?
17/07/2023

Các khu vực doanh nghiệp đang tìm mọi cách để duy trì hoạt động, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, cố gắng vượt qua khó khăn với sự kiên định và niềm tin thị trường sẽ dần tốt lên.
 


Xem thêm...
Dự án FDI mới tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
17/07/2023

6 tháng đầu năm nay, tổng vốn đầu tư FDI đăng ký ước đạt trên 13 tỷ USD, có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vốn đăng ký giảm nhẹ nhưng vốn giải ngân lại tăng. 


Xem thêm...
Ngân hàng Đầu tư châu Âu hỗ trợ Việt Nam phát triển tài chính xanh
17/07/2023

Việc Việt Nam hợp tác về tài chính xanh còn được phía châu Âu đánh giá cao vì đang góp phần tạo ra một môi trường tài chính chung trên toàn thế giới. 


Xem thêm...
Anh là nền kinh tế duy nhất trong nhóm G7 có lạm phát tăng
10/07/2023

Theo dữ liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Anh là quốc gia duy nhất trong nhóm 7 nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) có mức lạm phát tăng. 


Xem thêm...
Niềm tin kinh doanh tại Nhật Bản được cải thiện
10/07/2023

Theo báo cáo tháng 6 về khảo sát kinh tế ngắn hạn của các doanh nghiệp (DN) tại Nhật Bản (Tankan) được Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thực hiện, niềm tin của DN đã được cải thiện.
 


Xem thêm...
Na Uy lọc “vàng đen” từ pin xe điện cũ
10/07/2023

Tại Na Uy – một trong những quốc gia đi đầu về sử dụng xe điện, các nỗ lực tái chế pin đang được đẩy mạnh.
 


Xem thêm...
Ngành sản xuất xe điện của Hoa Kỳ khó tự chủ nguồn cung
10/07/2023

Việc Hoa Kỳ và các đối tác muốn tự lực sản xuất và khai thác nguyên vật liệu trong lĩnh vực xe điện đang gặp phải thử thách lớn. 


Xem thêm...
Indonesia: Nhà máy cao su ngưng hoạt động do chuyển đổi đất đai
10/07/2023

Lần lượt các nhà máy cao su ở phía Tây Sumatra (Indonesia) đã ngừng hoạt động do thiếu nguồn cung cấp nguyên liệu bắt nguồn từ chuyển đổi đất đai. 


Xem thêm...
Thủ tướng: Hạ tiếp lãi suất, nới điều kiện vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
10/07/2023

Thủ tướng yêu cầu ngân hàng nghiên cứu nới các điều kiện vay, hạ thêm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời hơn, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 


Xem thêm...
Doanh nghiệp ngành gỗ cầm cự, đảm bảo việc làm cho người lao động
10/07/2023

Hiện tại, các doanh nghiệp gỗ tại phía Nam còn gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, tuy nhiên, các đơn vị vẫn đang cố gắng tái cấu trúc lại dây chuyền sản xuất, chuyển hướng sang tìm khách hàng, đảm bảo việc làm cho người lao động.
 


Xem thêm...
Việt Nam tiếp tục là điểm đến nổi bật của FDI ngành sản xuất
10/07/2023

Theo báo cáo của ngân hàng DBS (Singapore), dòng vốn FDI mới đổ vào lĩnh vực sản xuất năm 2023 của Việt Nam tăng mạnh, bất chấp nhiều khó khăn kinh tế toàn cầu.
 


Xem thêm...
TP. Hồ Chí Minh sẽ xây dựng 7 trung tâm logistics
10/07/2023

Theo Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh, từ nay đến năm 2025, thành phố sẽ xây dựng 7 trung tâm logistics.
 


Xem thêm...
Lai Châu: Thẩm định cấp giấy phép môi trường nhà máy chế biến mủ cao su Sìn Hồ
10/07/2023

Sáng 05/7/2023, ông Hà Trọng Hải, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Lai Châu đã chủ trì Hội đồng thẩm định cấp giấy phép môi trường Dự án Xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su tại xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ.
 


Xem thêm...
Việt Nam – Cuba: Còn nhiều tiềm năng hợp tác sản xuất săm lốp cao su
10/07/2023

“Cuba có nhiều doanh nghiệp sản xuất săm lốp. Các trường đại học của Cuba cũng đào tạo những kỹ sư liên quan đến lĩnh vực hoá chất và sản xuất săm lốp cao su. Đây là cơ hội để đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên”, ông Ulises Guilarte de Nacimienoto – Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba trong chuyến thăm và làm việc với Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC Đà Nẵng).
 


Xem thêm...
Giảm thuế VAT – Trợ lực giúp doanh nghiệp phục hồi
10/07/2023

Việc giảm thuế VAT sẽ góp phần làm giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, từ đó giúp doanh nghiệp tăng khả năng phục hồi và mở rộng sản xuất kinh doanh. 


Xem thêm...
Chuyên gia dự báo lạm phát năm 2023 chỉ 2,5%
10/07/2023

Tổng cầu yếu, cung tiền tăng chậm, lãi suất cao, tỷ giá ổn định, giá dầu khó tăng mạnh do kinh tế thế giới suy thoái là các nhân tố trọng yếu kiềm chế lạm phát 6 tháng cuối năm. 


Xem thêm...
Hoa Kỳ: Số liệu kinh tế khả quan có thể thúc đẩy FED sớm nâng lãi suất
03/07/2023

Theo báo cáo, nhóm người tiêu dùng dưới 35 tuổi và những người có thu nhập hàng năm trên 35.000 USD là động lực chính thúc đẩy niềm tin tiêu dùng tại Hoa Kỳ đi lên trong tháng 5.
 


Xem thêm...