Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tiêu thụ sản phẩm phải là nhiệm vụ trọng tâm

29/08/2016

 Công tác thị trường, tiêu thụ sản phẩm, xuất khẩu, xây dựng thương hiệu phải được xem là nhiệm vụ trọng tâm của doanh nghiệp. Đây là vấn đề sống còn, nhất là trong bối cảnh giá bán cao su không thuận lợi.


 

Đóng gói sản phẩm tại Nhà máy chế biến Bến Súc – Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng
Kiện toàn công tác bán hàng
Trong một buổi làm việc gần đây, khi bàn về công tác tiêu thụ sản phẩm, TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh, phải xem công tác thị trường, tiêu thụ sản phẩm, phát triển thương hiệu là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. “Chúng ta trồng một cây cao su, bỏ công sức chăm sóc, khai thác và chế biến ra sản phẩm rất vất vả, nhưng đến khâu bán hàng chưa quan tâm đúng mức như thế là không đồng bộ và khập khiễng. Phải đồng bộ các khâu, xem công tác thị trường, xuất nhập khẩu là nhiệm vụ trọng tâm, đây là vấn đề sống còn của doanh nghiệp”, TGĐ chỉ đạo.
Ngoài ra, ông Thuận biểu dương và đánh giá cao những công ty trong nhiều năm qua đã xây dựng được thương hiệu tốt và có thị trường tiêu thụ mạnh. Đồng thời, thẳng thắn phê bình đơn vị chưa thực hiện tốt công tác tiêu thụ, phát triển thương hiệu và thị trường. Lúc giá bán thuận lợi, sản phẩm nào cũng tiêu thụ được, nhiều người có tâm lý coi cao su là số 1, đến khi thị trường diễn biến xấu, nhiều công ty bán hàng chậm, tồn kho nhiều do thương hiệu yếu, thị trường kém.
Để giải quyết bài toán trên, TGĐ VRG cho rằng cần phải kiện toàn lại hệ thống tổ chức, nhất là nhân sự thực hiện công tác bán hàng, tìm kiếm thị trường và xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng thời, tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế về xuất nhập khẩu, để vừa có thông tin, vừa có phản hồi, đồng bộ trong việc duy trì mặt bằng giá tại VN.
Sàn giao dịch cao su hoạt động cuối năm 2016
Bên cạnh phương thức mua bán truyền thống, theo lộ trình trong khoảng thời gian tháng 11 và 12/2016, Sàn giao dịch cao su theo phương thức đấu giá sẽ chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Ông Võ Hoàng An – Trưởng Ban Xuất nhập khẩu VRG – cho biết, sau một thời gian chuẩn bị, đến nay VRG và Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (VNX) cùng đối tác Straits Financial (Singapore) đang xúc tiến các bước để thành lập Sàn cao su theo phương thức đấu giá. Theo kế hoạch, cuối năm 2016 Sàn giao dịch chính thức khai trương thí điểm và thực hiện giao dịch. Tháng 6 vừa qua, Tập đoàn đã tổ chức giới thiệu với các công ty thành viên về VNX, quy chế thành viên Sàn giao dịch cao su, các quy tắc giao dịch cao su trên sàn…
“Giai đoạn đầu, có khoảng 10 công ty cao su miền Đông và Công ty mẹ Tập đoàn đăng ký làm thành viên và giao dịch trên Sàn cao su. Dự kiến, cuối tháng 8 này, VRG và VNX tổ chức tập huấn và giải đáp các thắc mắc cho các công ty và tổ chức giao dịch thử cho các thành viên. Trong tháng 9, tổng kết lại các kiến thức về Sàn giao dịch và tiếp tục thao tác cho thành thục. Trong thời gian này, VNX tiếp tục hoàn thiện mọi sự chuẩn bị cần thiết cho giao dịch quản lý sàn, các thành viên bán hàng chuẩn bị hàng hóa để giao dịch”, ông An cho hay.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>