Tin tức >> Tin cao su trong nước

Quảng Trị: Giá thu mua mủ cao su sụt giảm

13/07/2016

 Mặc dù chịu tác động của nhiều yếu tố khách quan, nhất là giá cả thị trường và thiên tai nhưng huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vẫn duy trì được diện tích cây cao su tiểu điền.


 Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo đầu ra cho sản phẩm vì trong thời gian qua giá thu mua mủ liên tục sụt giảm.

Hiện nay, Vĩnh Linh là một trong những địa phương có diện tích cây cao su tiểu điền lớn nhất toàn tỉnh với trên 6,6 ngàn ha. Trong đó có gần 5 ngàn ha đã cho khai thác.
Thời gian qua, năng suất cũng như sản lượng mủ cao su của huyện Vĩnh Linh và các địa phương khác trong toàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi các trận thiên tai diễn ra liên tục. Bên cạnh đó, đầu ra cho sản phẩm của cây cao su cũng gặp nhiều khó khăn do tác động của thị trường bên ngoài.
Hiện nay tư thương thu mua mủ nước với giá dao động từ 8.000 – 10.000 đ/kg, thấp hơn nhiều so với mọi năm. Tuy nhiên, so với các loại cây trồng khác thì hiệu quả kinh tế của cây cao su tiểu điền vẫn cao hơn hẳn. Cây cao su tiểu điền trở thành mũi nhọn phát triển kinh tế của nhiều địa phương, nhiều hộ gia đình thoát nghèo và vươn lên làm giàu nhờ trồng cao su. Để cây cao su mang lại hiệu quả kinh tế bền vững, huyện Vĩnh Linh đã có sự phối hợp tích cực với các cơ quan, ban ngành để hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, các hộ gia đình trong quy hoạch trồng cây cao su. Trong đó đặc biệt chú trọng đến khâu lựa chọn nguồn giống, cách trồng, chăm sóc và bảo vệ diện tích cây cao su trước các trận thiên tai, đảm bảo duy trì diện tích cây cao su tiểu điền theo kế hoạch.  
Nguyên Đồng, nguồn: http://www.quangtritv.vn/index.php/vi/news/THOI-SU/Gia-thu-mua-mu-cao-su-sut-giam-4773/, ngày 10/7/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>