Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Rà soát lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam
27/03/2023

Việt Nam lần đầu tiên xây dựng và trình bày Rà soát quốc gia tự nguyện vào năm 2018 và năm 2023 Việt Nam tiếp tục đăng ký trình bày Rà soát quốc gia tự nguyện lần thứ 2 cùng với 41 quốc gia khác.
 


Xem thêm...
Chính phủ sẽ đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển
27/03/2023

Chính phủ, các cấp, các ngành, địa phương sẽ tiếp tục đồng hành, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa…
 


Xem thêm...
Chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam diễn ra với tốc độ ngày càng nhanh
27/03/2023

 Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi năng lượng sạch với tốc độ ngày càng nhanh và được coi là quốc gia dẫn đầu về chuyển đổi năng lượng sạch ở Đông Nam Á.


Xem thêm...
Thúc đẩy hợp tác kinh tế – thương mại – đầu tư giữa Hoa Kỳ và Việt Nam ngày càng phát triển
27/03/2023

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đã tiếp và làm việc với Đoàn Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ ASEAN với đại diện của nhiều tập đoàn hàng đầu Hoa Kỳ. 


Xem thêm...
Ngành sản xuất cải thiện giúp phục hồi tiềm năng xuất khẩu
27/03/2023

 Sản xuất công nghiệp của Việt Nam tăng trưởng trở lại khi đơn hàng mới tăng lên, còn việc làm và hoạt động mua hàng đã vượt ngưỡng trung bình.


Xem thêm...
World Bank: Việt Nam còn dư địa đẩy tăng trưởng, đầu tư công là chìa khóa
20/03/2023

 Ngân hàng thế giới (WB) cho rằng thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư công trọng điểm là một chìa khóa tăng trưởng trong cả ngắn và dài hạn.

 

 


Xem thêm...
Gỗ Đồng Nai: Có lợi thế vươn ra thị trường thế giới
20/03/2023

Với nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, hiện nay các sản phẩm gỗ của Công ty CP Chế biến Gỗ Cao su Đồng Nai đang có lợi thế đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường Hoa Kỳ, châu Âu.
 


Xem thêm...
Mức độ ảnh hưởng của thuế biên giới các-bon đến Việt Nam
13/03/2023

 Theo dự kiến của Liên minh châu Âu (EU), từ tháng 10/2023, 27 quốc gia thành viên sẽ bắt đầu thực hiện thí điểm việc đánh thuế các-bon đối với tất cả hàng hoá xuất khẩu sang thị trường này.


Xem thêm...
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác bảo vệ thực vật
13/03/2023

Để vườn cây có năng suất cao, chất lượng tốt, bên cạnh công tác giống, chăm sóc và khai thác đúng quy trình kỹ thuật thì các đơn vị cần đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ thực vật. 


Xem thêm...
Việt Nam – Điểm đến tiềm năng của nhà đầu tư châu Á
13/03/2023

Theo nghiên cứu của HSBC, năm 2023, Việt Nam vẫn là điểm đến được nhiều nhà đầu tư quốc tế, bao gồm cả nhà đầu tư châu Á lựa chọn trong thời gian tới. 


Xem thêm...
Tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế thế giới còn bất ổn
13/03/2023

Cần sử dụng các giải pháp về ổn định thị trường tài chính, tiền tệ, tháo gỡ khó khăn về vốn nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khu vực chế biến, chế tạo có thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn.

 


Xem thêm...
Ngành vận tải biển qua thời hoàng kim
06/03/2023

Từng lập đỉnh với mức cước 15.000 20.000 USD mỗi container, giá vận tải biển hiện giảm hơn 80% và tương lai hồi phục khó tính bằng tháng.


Xem thêm...
Giá phân bón tăng, người nông dân gặp khó
06/03/2023

Giá phân bón tăng trong thời gian dài khiến cho người nông dân gặp nhiều khó khăn để duy trì sản xuất.


Xem thêm...
Kinh tế hai tháng: Điểm sáng và những mảng tối
06/03/2023

 Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp, kinh tế tháng 02/2023 và hai tháng đầu năm dù có nhiều điểm sáng, tích cực song cũng bộc lộ không ít thách thức, khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là lần đầu tiên số doanh nghiệp (DN) đăng ký mới và quay trở lại hoạt động thấp hơn so với số DN tạm thời đóng cửa.


Xem thêm...
Điều hành kinh tế cần linh hoạt và thận trọng
06/03/2023

 Trước những rủi ro về suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn kéo dài đến giữa năm nay, việc điều hành kinh tế cần duy trì sự linh hoạt và thận trọng.


Xem thêm...
Đề xuất đẩy nhanh hoàn thuế GTGT cho gỗ xuất khẩu
06/03/2023

 Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nhóm hàng chủ lực, mới đây, ngành gỗ đề xuất thúc đẩy thời gian hoàn thuế GTGT nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thêm vốn quay vòng sản xuất, xuất khẩu.


Xem thêm...
Sản phẩm sản xuất trên đất chặt phá rừng sẽ không được phép vào thị trường châu Âu
27/02/2023

Không có bất cứ hàng hóa và sản phẩm nào được phép đưa vào thị trường châu Âu nếu được sản xuất trên đất bị chặt phá rừng hay suy thoái rừng. 


Xem thêm...
Đầu tư công nghệ để gia tăng giá trị nông sản Việt
27/02/2023

 Ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp có thể hỗ trợ nhà nông trong việc bao tiêu sản phẩm, đảm bảo giá thành, kết nối với nhà cung cấp.


Xem thêm...
Việt Nam có tiềm năng lớn để khai thác năng lượng sạch
27/02/2023

Theo nhận định của Giáo sư tại Đại học Yale, Việt Nam có tiềm năng lớn để khai thác năng lượng sạch, từ năng lượng mặt trời, năng lượng gió đến thuỷ điện.


Xem thêm...
Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam quý I năm 2023 trong khu vực ASEAN-6
27/02/2023

Quỹ Tiền tệ Quốc Tế (IMF) đánh giá, kinh tế Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đều đang quay trở lại mức tăng trưởng mạnh mẽ trước đại dịch.

 


Xem thêm...