Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Italy kêu gọi EU áp đặt thuế quan với hàng hóa của Trung Quốc

03/06/2024

Một quan chức cấp cao của Chính phủ Italy mới đây đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) bảo vệ ngành công nghiệp trong khối bằng cách áp đặt thuế quan đối với các sản phẩm của Trung Quốc.
 


Phát biểu tại một hội nghị kinh doanh tổ chức cuối tuần qua, Bộ trưởng Công nghiệp Italy, ông Adolfo Urso, cho biết việc áp đặt mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm của Trung Quốc là không thể tránh khỏi, nếu EU không muốn ngành công nghiệp châu Âu bị “xóa sổ”. Nói riêng về lĩnh vực ô tô, ông Urso cho biết việc Hoa Kỳ tăng mạnh thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc có thể khiến cường quốc châu Á này chuyển hướng xuất khẩu sang châu Âu, gây tổn hại cho ngành công nghiệp quan trọng của khối.
Ông Urso kêu gọi EU cần có chính sách công nghiệp mạnh mẽ hơn, đặc biệt trong bối cảnh khối này đang tiến gần tới cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng Sáu.Trước đó trong tháng này, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã thông báo mức tăng thuế mạnh tay đối với một loạt hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm pin xe điện (EV), chip máy tính và các sản phẩm y tế. Tổng thống Biden sẽ giữ nguyên các mức thuế do người tiền nhiệm đảng Cộng hòa Donald Trump áp đặt trong khi đồng thời áp dụng các mức thuế khác, bao gồm tăng gấp 4 lần thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc lên hơn 100% và tăng gấp đôi thuế đối với chất bán dẫn lên 50%.

Hương Thủy, nguồn: https://bnews.vn/italy-keu-go-i-eu-ap-dat-thue-quan-voi-hang-hoa-cua-trung-quoc/334542.html, ngày 27/5/2024 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>