Tin tức

Các đơn vị Tây Nguyên: Đón Tết ngoài vườn cây

23/02/2016

 Mặc dù công nhân cao su các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên đã nghỉ cạo trước Tết Nguyên đán nhưng những ngày trong Tết vẫn tập trung cho nhiệm vụ quan trọng khác là phòng chống cháy và phun thuốc phòng bệnh phấn trắng.


 Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray, Công ty CP Cao su Sa Thầy là những đơn vị đang trong quá trình chăm sóc, diện tích chủ yếu tiếp giáp với bìa rừng, hợp thủy… nên nguy cơ xảy ra cháy rất cao. Vì thế, ngay trong những ngày Tết, Ban lãnh đạo Công ty đã thay phiên nhau trực và cử người theo dõi thường xuyên tình hình diễn biến trên vườn cây. Ở 2 đơn vị này, lãnh đạo Công ty, nông trường và người công nhân hầu như ăn Tết ở… chòi gác chống cháy.

Tại các công ty đang khai thác, người lao động và lãnh đạo của nhiều đơn vị cũng đón Tết ngoài lô với nhiệm vụ chống cháy. Ngay từ những ngày đầu năm 2016, thời tiết đã diễn biến hết sức khó lường khi ngày nắng gắt, đêm lại lạnh nên tạo sương muối. Đây là dịp cho bệnh phấn trắng bùng phát.
Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum là đơn vị 3 năm liên tục hoàn thành kế hoạch khai thác trước 22 ngày và là đơn vị duy nhất trên địa bàn hạn chế tối đa bệnh phấn trắng trong những năm qua. Tuy nhiên, năm nay Kon Tum lại gặp khó khăn do bệnh phấn trắng bùng phát đến mức khó kiểm soát, lãnh đạo Công ty đã quyết định không phun thuốc đợt 1 và để lá rụng hết sẽ tiến hành phun khi lá ra lần 2. Vì thế trên vườn cây Công ty này chủ yếu là lực lượng trực chống cháy và theo dõi tình hình diễn biến của bệnh phấn trắng.
Đến ngày 20/02/2016, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê đã tiến hành phun phòng phấn trắng nhiều nhất với 2 đợt, tổng diện tích khoảng 2.500 ha. Đợt 1 Công ty kết thúc vào ngày 26 tháng Chạp Âm lịch, đợt 2 bắt đầu phun từ ngày mồng 6 Tết. Do vậy dù đến ngày mồng 8 Tết đi làm nhưng những công nhân của Công ty đã phải ra quân ngay từ những ngày đầu năm. Là đơn vị láng giềng với Chư Sê nhưng vườn cây của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông có bộ lá ổn định hơn do tình trạng phấn trắng diễn ra ở mức độ nhẹ.
Ngày mồng 8 Tết, tức ngày 15/02/2016, đồng loạt các công ty đều trở lại làm việc bình thường sau một thời gian dài nghỉ Tết. Hầu hết lãnh đạo các công ty đều tổ chức ngày đi làm đầu năm hết sức đơn giản, đó là phân công các thành viên trong Ban lãnh đạo xuống cơ sở chúc Tết, động viên và thăm hỏi anh chị em làm nhiệm vụ trong những ngày Tết trên vườn cây.
Với sự chuẩn bị chu đáo, phân công người trực cụ thể, chi tiết và tổ chức cho anh em ăn Tết tại lô cao su, trong các lán, chòi gác chống cháy… nên trước, trong và sau Tết đã không có sự vụ đáng tiếc nào xảy ra đối người và tài sản, mọi người đón Tết vui vẻ và an toàn.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>