Thông tin hội viên

Cao su Quảng Trị: Đoàn kết, vượt khó, chia sẻ, trách nhiệm, hiệu quả

28/08/2023

6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức, thế nhưng Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị đã phát huy tính sáng tạo, đoàn kết, linh hoạt trong quản lý, điều hành để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. 


Năm 2023, ngành cao su tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới, giá mủ cao su giảm thấp. Tuy nhiên, sự nỗ lực của cán bộ công nhân lao động trong toàn Công ty đã luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Kết quả cho thấy, sản lượng cao su khai thác đến ngày 30/6/2023 đạt 614,386 tấn, tiêu thụ lũy kế 2.514 tấn tăng hơn 952 tấn so với mức thực hiện cùng kỳ năm 2022, đạt 71,82% kế hoạch Tập đoàn giao.
Đạt được kết quả trên, ngay từ những tháng đầu năm công ty đã tập trung chỉ đạo các nông trường sớm triển khai phân chia vườn cây, giao chỉ tiêu sản lượng năm 2023, giao khoán vườn cây mở cạo. Công ty cũng sớm hoàn tất công tác trang thiết bị vật tư khai thác chuẩn bị cho vụ cạo mới. Những tháng đầu năm 2023 do thời tiết lạnh, sương mù và nắng nóng xuất hiện sớm, thời tiết cực đoan xảy ra giữa thời điểm cây cao su ra lá sinh lý, dẫn đến các vườn cây cao su đều bị nhiễm bệnh phấn trắng gây hại. Nhờ sự chủ động tập trung phòng chống bệnh phấn trắng trên các vườn cây, công ty đầu tư mua sắm ba máy cày phục vụ phun phòng trị bệnh phấn trắng đúng kỹ thuật, vườn cây sớm ổn định tiếp tục đưa vào khai thác.
Công ty khen thưởng các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ
Từ quý III năm 2022, giá mủ cao su có nhiều biến động, tiếp đến những tháng đầu năm 2023 giá cao su lại tiếp tục giảm. Trước tình hình đó Công ty chú trọng vào công tác quản lý để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường cạnh tranh hàng hóa, đồng thời cũng cố gắn kết lại với khách hàng và tích cực tìm kiếm thị trường mới để tiêu thụ sản phẩm. Nhờ tạo mối quan hệ tốt với các bạn hàng nên bán được hàng, được giá. Vì thế 6 tháng đầu năm sản lượng tiêu thụ đạt 2.514 tấn tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2022, với giá bán bình quân đạt 33,5 triệu đồng/tấn, cao hơn so với giá bán bình quân của toàn ngành từ gần 3 triệu đồng/tấn.
Mặc dù còn những khó khăn nhưng Công ty vẫn luôn chú trọng quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, luôn đáp ứng kịp thời các quyền lợi như tiền lương và các chế độ chính sách khác theo quy định. Từ đó khơi dậy niềm tin và tạo thêm động lực cho cán bộ công nhân viên trong toàn công ty. Với tinh thần dân chủ – đoàn kết, toàn thể người lao động đã hăng say sản xuất trách nhiệm cao luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh của công ty đề ra.
Nói về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, Tổng giám đốc Công ty Văn Đức Dũng cho biết, sẽ tiếp tục rà soát lại phần cây để bố trí đủ người cạo, tiếp tục tập trung công tác đào tạo và tuyển dụng lao động trực tiếp để bố trí hết vườn cây. Tăng cường chỉ đạo các đơn vị sớm hoàn thành công tác gắn mái che mưa để nhằm nâng cao hiệu quả lát cạo, phấn đấu khai thác đến cuối năm 2023 đạt 2000 tấn. Ngoài ra phấn đấu giảm giá thành, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và thu nhập của người lao động.

Anh Bình, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2023/08/24/cao-su-quang-tri-doan-ket-vuot-kho-chia-se-trach-nhiem-hieu-qua/, ngày 24/8/2023 (TN trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>