Thông tin hội viên

Cao su Kon Tum: Ổn định mức lương để công nhân gắn bó lâu dài với nông trường

25/09/2023

Ngày 18/9/2023, ông Ngô Văn Mân – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum cho biết, hiện nay giá mủ cao su xuống thấp, thời tiết nhiều bất lợi, nhằm đảm bảo đời sống, giúp người lao động yên tâm công tác, công ty đã trích một phần quỹ phúc lợi hỗ trợ lương cho người lao động.
 


Trong 8 tháng đầu năm 2023, thu nhập bình quân của mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV–NLĐ) hơn 8,7 triệu đồng/tháng. “Thời gian qua, Công đoàn công ty đã tích cực thực hiện có hiệu quả công tác đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, với 100% CBCNV–NLĐ được đóng BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác có liên quan đều được công ty thanh toán đầy đủ”, ông Mân cho biết thêm.
Đời sống công nhân cao su Kon Tum ổn định,
có thời gian làm thêm nương rẫy,
tăng gia sản xuất. Ảnh: Thanh Tuấn
Nằm ở cực Bắc Tây Nguyên, Kon Tum sở hữu diện tích lớn cây cao su. Công nhân công ty Cao su Kon Tum ngoài hưởng lương, đa số có nương rẫy riêng để tăng gia sản xuất, nhờ đó họ có cuộc sống ổn định. Chị Nguyễn Thị Dung – công nhân Nông trường Ngọc Wang, huyện Đăk Hà chia sẻ: “Đến nay tôi đã có khoảng thời gian công tác tại công ty 13 năm. Ngoài thời gian làm việc trong các vườn cây cao su, còn tranh thủ làm thêm một vài việc khác. Với thu nhập như hiện nay, tạm đủ nuôi 2 con ăn học. Chế độ lương thưởng trả kịp thời, nông trường và công ty rất quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của công nhân”.
Trong tình hình giá mủ cao su đang ở mức thấp như hiện nay, công ty đặc biệt chú trọng đến đời sống của CBCNV–NLĐ nhằm giữ chân người lao động, tham gia làm việc ổn định, gắn bó lâu dài với công ty. Đảm bảo quỹ lương cao nhất đối với người lao động, tăng mức tiền thưởng, có cơ chế hỗ trợ đơn giá tiền lương cho công nhân cạo mủ đối với những tháng có mức lương thấp. Thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ công nhân khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động trong các dịp lễ, tết và trong đợt phát động “Tháng công nhân”, hỗ trợ tiền làm nhà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” và nguồn phúc lợi của công ty.
Công ty Cao su Kon Tum quan tâm đến các giải pháp tăng năng suất lao động, coi đây là giải pháp cơ bản để tăng tiền lương, thu nhập cho người lao động. Chú trọng công tác đào tạo, tập huấn nâng cao tay nghề cho người lao động (đặc biệt công nhân là người dân tộc thiểu số). Trong 8 tháng đầu năm 2023, Công đoàn phối hợp với Công ty tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, các đồn biên phòng kết nghĩa, trích từ nguồn quỹ phúc lợi tham gia ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện trong và ngoài công ty, với tổng số tiền lên đến gần 5 tỉ đồng.

Thanh Tuấn, nguồn: https://laodong.vn/ldld-kon-tum/on-dinh-muc-luong-de-cong-nhan-cao-su-gan-bo-lau-dai-voi-nong-truong-1243027.ldo, ngày 18/9/2023 (HG trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>