Hoạt động

Làm việc với Adsale Exhibition Services – đơn vị tổ chức Chinaplas

08/08/2023

Ngày 27/7/2023, đại diện Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã có buổi gặp mặt với đại diện Adsale Exhibition Services (AES) – đơn vị tổ chức sự kiện Chinaplas hàng đầu dành cho ngành nhựa và cao su, quy tụ các bên mua và bán trên toàn cầu từ các ngành khác nhau để cùng tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và thiết thực cũng như các xu hướng thị trường mới trên thế giới. Mục tiêu của buổi gặp mặt nhằm giới thiệu, tìm hiểu, trao đổi thông tin, xúc tiến thương mại hoặc cơ hội giao thương trực tuyến giữa VRA và phía AES trong thời gian tới.


Chinaplas là sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 4 hằng năm tại Trung Quốc, thu hút rất đông các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn thế giới trải dài trên nhiều lĩnh vực như ô tô, vật liệu xây dựng, thiết bị điện tử, vật tư y tế, tái chế, tái tạo năng lượng... Sau 36 năm nỗ lực không ngừng, Chinaplas hiện đã phát triển thành hội chợ thương mại nhựa và cao su lớn nhất châu Á.

Ông Võ Hoàng An – Tổng Thư ký VRA (đứng giữa) tại buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt, VRA đã chia sẻ những thông tin về ngành cao su Việt Nam nói chung và hoạt động của VRA nói riêng. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tỷ trọng xuất khẩu và nhập khẩu sang thị trường Trung Quốc có những dấu hiệu tích cực sau khi quốc gia này bắt đầu mở cửa trở lại. Trong đó, xuất khẩu cả 3 mặt hàng cao su chính chiếm khoảng 25% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành mỗi năm, trong đó, cao su thiên nhiên là mặt hàng chiếm kim ngạch xuất khẩu cao nhất cho thấy tiềm năng to lớn giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Ông Võ Hoàng An – Tổng Thư ký VRA đã chia sẻ: “Doanh nghiệp Việt Nam nên tham gia Chinaplas vì đây là sân chơi quốc tế, quy tụ rất nhiều doanh nghiệp có tầm cỡ châu lục. Sự kiện không chỉ là dịp để quảng bá sản phẩm nước nhà bên ngoài lãnh thổ Việt, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm nguồn khách hàng trên thị trường quốc tế, giúp mở rộng cơ hội kinh doanh.
Ông Võ Hoàng An nhấn mạnh mục tiêu mà các doanh nghiệp đặt ra khi tham gia Chinaplas chính là gia tăng doanh số bán hàng tại triển lãm; mua sắm các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý hay rộng hơn là học hỏi những điểm ưu việt của các tên tuổi lớn trong ngành để phát triển ngành cao su trong nước hiệu quả hơn ví dụ ứng dụng công nghệ vào dây chuyền sản xuất, tối ưu chu trình hoạt động để giảm chi phí vận hành hoặc cách quản lý và tổ chức bộ  máy nhân sự  tốt hơn.
Đại diện AES cũng trình bày về mong muốn được hợp tác với VRA trong tương lai thông qua nền tảng trực tuyến để tổ chức hội thảo bàn luận về những vấn đề nổi trội như kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, sản xuất bền vững hoặc hình thức trực tiếp thông qua các đoàn đại biểu tham dự xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm. Đồng thời, AES sẽ tìm kiếm và kết nối những doanh nghiệp trên toàn thế giới có nhu cầu mua bán thương mại với Hội viên của VRA.
Dự kiến, vào năm 2024 sự kiện hàng đầu dành cho ngành nhựa và cao su ChinaPlas sẽ quay trở lại tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc từ ngày 23/4 – 26/4/2024. Hơn 3.900 nhà triễn lãm quốc tế, 3.800 máy móc và 1.300 nhà cung cấp thiết bị với 18 chủ đề nổi bật sẽ quy tụ tại Chinaplas để tham gia trưng bày, giới thiệu những sản phẩm mới nhất trên thị trường, hứa hẹn sẽ mang đến sự kiện hoành tráng, giúp các doanh nghiệp và khách mời tìm kiếm được những sản phẩm tốt và tiềm năng.
Chinaplas 2024:
1/ Tổng số đơn vị tham gia triển lãm: 3,800+
2/ Tổng số đơn vị tham gia triển lãm thiết bị cao su:~ 500
3/ Tổng số đơn vị tham gia triển lãm cao su nguyên liệu: ~250
Tỷ lệ nhà triển lãm cao su trên tổng số nhà triển lãm trong triển lãm: ~20%
Văn phòng HHCSVN (Thanh Ngân tổng hợp)

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>