Hoạt động

Giới thiệu cơ sở dữ liệu doanh nghiệp nhập khẩu Úc

07/03/2019

 Theo thông báo của Thương vụ Việt Nam tại Úc, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Úc (1973 – 2018), hai nước đã chính thức nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế và thương mại.


 Thị trường Úc là một thị trường mở. Về cơ bản, Úc không áp đặt hạn ngạch nhập khẩu, thuế nhập khẩu rất thấp, đặc biệt theo Hiệp định Thương mại tự do giữa ASEAN – Úc – New Zealand, khoảng 96% thuế quan của Úc được loại bỏ vào năm 2010, phần còn lại sẽ được thực hiện nốt vào năm 2020. Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) khi đi vào thực thi cũng được kỳ vọng tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang thị trường có kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 700 tỷ AUD/năm, Đại sứ quán đã phối hợp với Thương vụ xây dựng cơ sở dữ liệu về 3.000 doanh nghiệp Úc, trong đó tập hợp và phân loại có hệ thống các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất, bán buôn, bán lẻ, giúp các doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu.
Các Hội viên quan tâm có thể tra cứu tại trang web chính thức của Thương vụ Việt Nam tại Úc: www.vietnamtradeoffice.net, mục CSDL doanh nghiệp.
Thông tin chi tiết về thị trường Úc, các Hội viên có thể trực tiếp liên hệ:
Thương vụ Việt Nam tại Úc
Địa chỉ: 9 Poate Rd, Centennial Park, NSW 2021, Australia
Điện thoại: +61 2 9356 4869 Fax: +61 2 9361 5898
Email: au@moit.gov.vn/vntrade@bigpond.net.au
Website: www.vietnamtradeoffice.net
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>