Tin tức

Việt Nam điều tra chống bán phá giá bàn, ghế nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia

13/09/2021

Bộ Công thương quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia theo yêu cầu của Công ty CP Xuân Hòa và Công ty CP Nội thất Hòa Phát.


Ngày 07/9/2021, Bộ Công Thương cho biết đã ban hành quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia sau khi nhận được đơn yêu cầu hợp lệ của Công ty CP Xuân Hòa và Công ty CP Nội thất Hòa Phát từ tháng 6/2021, với vai trò nguyên đơn đại diện cho ngành sản xuất trong nước.

Bàn, ghế nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia
bị cáo buộc bán phá giá tại Việt Nam. Ảnh: T.T
Nguyên đơn cáo buộc "có bằng chứng rõ ràng về việc hàng hóa nhập khẩu bán phá giá gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước" trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2021. Từ đó đề xuất biên độ phá giá đối với sản phẩm bàn ghế nhập khẩu của Trung Quốc ở mức 21,4 35,2%, của Malaysia là 24,9 32,4%, với thời gian thiệt hại để điều tra được xác định từ 01/7/2018 đến 30/6/2021.
Trong trường hợp cần thiết, căn cứ báo cáo kết quả điều tra sơ bộ của Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương có thể áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời để ngăn chặn hành vi bán phá giá tiếp tục gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước. Đồng thời, Cục Phòng vệ thương mại sẽ thực hiện việc thẩm tra, xác minh lại các thông tin do các bên liên quan cung cấp trước khi hoàn thành kết luận điều tra cuối cùng, cũng như tổ chức tham vấn công khai để các bên liên quan trực tiếp trao đổi, cung cấp thông tin, bày tỏ quan điểm về vụ việc.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>