Tin tức

Tự tin cạnh tranh hơn hàng Trung Quốc

25/07/2022

Nhiều doanh nghiệp (DN) thành công nhờ làm ăn bài bản và chuyên những sản phẩm tưởng chừng… rất phụ.


Dù đối diện với giá nguyên vật liệu nhựa đầu vào tăng cao, chi phí logistics đội giá… tại nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Cao su Đức Minh (cụm công nghiệp ở huyện Hóc Môn, TP.HCM) những ngày này không khí vẫn rộn ràng, đầy sức sống. Nhiều đơn hàng đang chuyển dần sang Việt Nam (VN). Đây là bước đệm quan trọng để DNVN từ chỗ sản xuất các hàng thấp cấp có thêm tiềm lực, kinh nghiệm và kỹ thuật để sản xuất những sản phẩm cao cấp, mang lại giá trị cao hơn. Từ nhà máy này, mỗi năm có hàng chục triệu sản phẩm chân đế lắp vào các thiết bị điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa… của một “ông lớn” trong ngành hàng điện gia dụng của Hàn Quốc để bán đi khắp thế giới, trong đó có những sản phẩm hoàn thiện được nhập khẩu về lại VN và phục vụ trong các gia đình Việt.

Nhà máy của Công ty TNHH Cao su Đức Minh.
 Ảnh: N. Hiển
Ông Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc công ty, đồng thời là Chủ tịch Hội Cao su – Nhựa TP. HCM, cho biết để được đối tác lựa chọn làm nhà cung ứng những chân đế, DN phải đáp ứng những yêu cầu cao dù thẳng thắn mà nói đây là những sản phẩm không có giá trị cao. Theo ông Quốc Anh, bên cạnh đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật, thiết kế, độ bền…, các sản phẩm này cũng phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về môi trường, không chứa những chất ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và đặc biệt là phải “cực rẻ”.
Dù sản xuất các sản phẩm mà xưa nay Trung Quốc gần như thống lĩnh thị trường, ông Quốc Anh cho hay hiện các nhà sản xuất VN vẫn có lợi thế riêng khi chất lượng sản phẩm Việt tốt nhưng lại có giá thành cạnh tranh hơn, lại có lợi thế vùng nguyên liệu cao su dồi dào. Chia sẻ cách làm, ông Quốc Anh công nhận “là người đi sau” nên phải học hỏi, mua các máy móc phù hợp với yêu cầu của đối tác. “Ví dụ như sản phẩm của Công ty TNHH Cao su Đức Minh sử dụng đến 70% là cao su tái chế, chỉ 30% cao su nguyên chất, giúp giảm giá thành và giải quyết bài toán môi trường”, ông Quốc Anh nói và cho biết thêm những lốp xe thải loại đã được nghiền bột để tái sử dụng.
N.Hiển, nguồn: https://tuoitre.vn/tu-tin-canh-tranh-hon-hang-trung-quoc-20220721083409541.htm, ngày 21/7/2022 (KL trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>