Tin tức

Trung Quốc mở lại một phần cảng bận rộn thứ 3 thế giới

30/08/2021

Bến Meishan tại cảng Ningbo-Zhoushan đã mở cửa trở lại hôm 25/8/2021, sau 2 tuần ngừng hoạt động khiến các tuyến vận tải châu Á khó khăn hơn.


Thông tin trên được một quan chức cảng cho biết tại cuộc họp báo ở thành phố Ninh Ba, Trung Quốc hôm nay. Bến Meishan chiếm khoảng 1/4 công suất của cảng Ningbo-Zhoushan và đã bị dừng hoạt động từ ngày 11/8 sau khi một công nhân được phát hiện bị nhiễm COVID-19.

Trong bối cảnh nhu cầu về tàu và container tăng mạnh, cũng như các công ty tăng cường xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ cho mùa mua sắm cuối năm, việc đóng cửa một phần cảng cũng gây tốn kém thêm cho cả người mua và gửi hàng. Bến Meishan mới chỉ đóng cửa vài tuần, nhưng theo Bloomberg vẫn có thể mất một thời gian để cải thiện tình trạng tắc nghẽn. Hiện chi phí cho một container vận chuyển hàng hóa từ Thượng Hải đến Los Angeles đạt gần 11.000 USD mức kỷ lục mới và cao hơn 220% so với một năm trước.
Một đợt bùng phát dịch tại nhà ga hàng hóa tại Sân bay Quốc tế Phố Đông (Thượng Hải) cũng đang làm gián đoạn các chuyến hàng vận chuyển bằng đường hàng không. Theo China Daily, 5 công nhân tại nhà ga đã bị phát hiện nhiễm COVID-19 vào tuần trước và toàn bộ khu vực hàng hóa tại sân bay đã bị đóng cửa vào cuối tuần trước. "Năng lực xếp dỡ hàng hóa ước tính đã bị giảm khoảng 80 90%. Chúng tôi dự đoán tình trạng tắc nghẽn sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tuần 30/8 và hy vọng chúng tôi có thể trở lại trạng thái bình thường vào đầu tháng 9", Neel Jones Shah, Phó Chủ tịch Công ty Giao nhận hàng hoá kỹ thuật số Flexport cho biết. Để giữ cho hàng hoá được luân chuyển, Flexport đã vận chuyển một lượng đáng kể hàng hóa của khách hàng từ Phố Đông đến Hong Kong.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>