Tin tức

Itochu ra mắt hệ thống truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng cao su thiên nhiên
19/08/2019

Tập đoàn thương mại Nhật Bản Itochu đã đưa ra một ý tưởng nhằm chứng minh tính khả thi (PoC: Proof of Concept) với mục tiêu phát triển một hệ thống truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng đối với cao su thiên nhiên.  


Xem thêm...
Xuất khẩu gỗ sang thị trường Mỹ: Cần thận trọng để tránh rủi ro
19/08/2019

Thị trường Mỹ vẫn rất có triển vọng trong tương lai đối với ngành xuất khẩu gỗ Việt Nam, điều quan trọng là các cơ quan quản lý và doanh nghiệp Việt phải nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cũng như những quy định xuất khẩu từ thị trường Mỹ để tránh rủi ro cho ngành gỗ. 


Xem thêm...
Thiếu thương hiệu, ngành gỗ khó lớn
19/08/2019

Đa số doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam chỉ làm gia công chi tiết cho các công ty nước ngoài hoặc làm hàng xuất khẩu theo mẫu của khách hàng. Điều đó dẫn tới Việt Nam có nhiều doanh nghiệp chế biến gỗ quy mô lớn, công nghệ hiện đại nhưng hiếm có công ty nào có tên tuổi trên thị trường quốc tế, giá trị xuất khẩu thu về thấp.


Xem thêm...
Bố trí hợp lý công việc để người lao động yên tâm công tác
19/08/2019

Theo quy hoạch xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai phải bàn giao gần 2.100 ha đất cao su để thực hiện dự án này. Trong tháng 7 vừa qua, TCT đã bàn giao 358 ha đất để xây dựng khu tái định cư, diện tích còn lại sẽ tiếp tục được bàn giao theo đúng lộ trình đề ra. Trước tình hình này, TCT đã sắp xếp lại đầu mối quản lý, bố trí, sắp xếp công việc để người lao động (NLĐ) yên tâm công tác, gắn bó với vườn cây. 


Xem thêm...
Hiệu quả áp dụng cơ giới hóa
19/08/2019

Những năm gần đây, xu hướng chuyển dịch lao động từ các công ty cao su sang các khu công nghiệp, dịch vụ ngày càng tăng khiến tình trạng thiếu hụt lao động xảy ra. 


Xem thêm...
Tin tưởng chương trình phát triển bền vững của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) sẽ thành công
19/08/2019

Các nội dung và hoạt động của Chương trình đề ra trong giai đoạn 2019 – 2024 dựa trên những dự tính, dự báo xu hướng phát triển, cũng như nguồn lực của Tập đoàn, do đó sẽ tạo tiền đề tốt cho các giai đoạn tiếp theo. Với sự chuẩn bị rất tốt đó, tôi tin tưởng vào sự thành công của Chương trình. Đó là quan điểm của Tiến sĩ Trần Lâm Đồng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lâm sinh, trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Cao su Việt Nam.


Xem thêm...
Hiệp định RCEP: Ký kết trong năm 2020?
12/08/2019

Tại Hội nghị Bộ trưởng các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giữa kỳ lần thứ 8 vừa diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), các bên đã nhất trí kết thúc 100% đàm phán mở cửa thị trường và nỗ lực để hướng đến việc ký kết hiệp định trong năm 2020 tại Việt Nam.


Xem thêm...
Kinh tế Internet – động lực tăng trưởng mới của kinh tế Trung Quốc
12/08/2019

Theo NBS, chỉ số kinh tế Internet, một trong 5 chỉ số phụ của chỉ số thúc đẩy kinh tế mới tăng trưởng, đóng góp đến 80,8% chỉ số tăng trưởng tổng hợp của nền kinh tế mới năm 2018. 


Xem thêm...
Trung Quốc hạ giá nhân dân tệ xuống thấp nhất 11 năm
12/08/2019

 Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) sáng ngày 08/8/2019 công bố tỷ giá tham chiếu ngày là 7,0039 Nhân dân tệ (CNY) đổi một USD.


Xem thêm...
Ngành gỗ “tỉnh táo” chọn dòng vốn đầu tư FDI
12/08/2019

Các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ trong nước nói chung và Bình Dương nói riêng hiện đang đứng trước nhiều cơ hội từ các hiệp định thương mại thế hệ mới, kéo dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) dịch chuyển ngày càng nhiều vào ngành gỗ. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, ngành gỗ cần đẩy mạnh liên kết, mở rộng thị trường xuất khẩu và tỉnh táo lựa chọn đối tác để bảo đảm phát triển bền vững. 


Xem thêm...
Việt Nam sẽ xuất khẩu lượng cực lớn viên nén gỗ sang Nhật Bản
12/08/2019

Nhật Bản sẽ vươn lên là thị trường tiêu thụ viên nén gỗ lớn nhất khu vực, đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm này. 


Xem thêm...
Cao su Bình Long quyết vượt trên 5% sản lượng
12/08/2019

Vượt qua tình hình khó khăn chung, Công ty đã đạt được những kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm 2019. Sắp tới, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã đề ra các giải pháp cụ thể để phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch (KH) đề ra. 


Xem thêm...
Xuất hiện những điểm sáng mới về sản lượng
12/08/2019

Với việc 6/9 đơn vị khai thác đạt trên 30% sản lượng, nhất là 2 Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê và Ea H’Leo đạt trên 40% kế hoạch (KH), 6 tháng đầu năm, khu vực Tây Nguyên đã xuất hiện thêm nhiều điểm sáng trong khai thác sản lượng và khả năng sẽ có nhiều đơn vị hoàn thành KH trước thời hạn. 


Xem thêm...
Phát triển khu công nghiệp 1 trong 3 lĩnh vực để VRG tạo đà tăng tốc
12/08/2019

Trong thời gian ngắn hạn và định hướng trung hạn, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) kiên định phát triển đồng thời 5 ngành nghề kinh doanh chính. Trong đó, tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực để tạo đà tăng tốc, phát triển trong năm 2019, 2020 và kế hoạch 5 năm 2021 – 2025 đó là sản phẩm cao su, chế biến gỗ và phát triển các khu công nghiệp (KCN). 


Xem thêm...
Thị trường tiền tệ biến động mạnh sau căng thẳng Mỹ và Trung Quốc
05/08/2019

Thị trường tiền tệ thế giới biến động mạnh ngày 02/8/2019 sau khi Tổng thống Mỹ thông báo sẽ áp thuế với số hàng nhập khẩu còn lại từ Trung Quốc.


Xem thêm...
Kinh tế Mỹ đón nhận những tín hiệu không mấy khả quan
05/08/2019

Thâm hụt thương mại Mỹ vẫn duy trì ở mức cao trong tháng 6/2019 vừa qua do nhu cầu nước ngoài đối với hàng hóa và dịch vụ Mỹ giảm sụt.


Xem thêm...
IRSG: Mời tham gia gửi báo cáo nghiên cứu kinh tế liên quan đến cao su - #IRSGforResearch
05/08/2019

#IRSGforResearch là lời kêu gọi của Tổ chức Nghiên cứu Cao su quốc tế (IRSG) về việc gửi báo cáo nghiên cứu kinh tế liên quan đến cao su. Giải thưởng này nhằm mục đích thúc đẩy nghiên cứu sâu hơn về vấn đề mới nổi trong ngành cao su toàn cầu.


Xem thêm...
Cơ hội lớn cho nông sản Việt
05/08/2019

Hiệp định Thương mại Tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA) với những ưu đãi về thuế quan sẽ mở ra cơ hội cho nông sản Việt tiếp cận, thâm nhập sâu hơn vào thị trường rộng lớn với 28 quốc gia thành viên EU. Nhưng đây cũng là một thị trường chất lượng cao, nếu nông sản Việt không qua được cánh cửa tiêu chuẩn thì cơ hội đó sẽ sớm tuột khỏi tầm tay.


Xem thêm...
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập hiệp định thương mại tự do thế hệ mới
05/08/2019

Việt Nam đã ký kết và từng bước thực thi các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới với các cơ hội, thách thức mới lớn hơn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, sẽ tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hội nhập quốc tế, tận dụng cơ hội từ các FTA này.    


Xem thêm...
Cao su Bình Phước phấn đấu tổng doanh thu 201,2 tỷ đồng
05/08/2019

Sáng 31/7/2019, Đảng ủy Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ nhằm sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước.


Xem thêm...