Tin tức

Tôn vinh 14 doanh nghiệp tại Hội nghị quốc tế và Họp mặt Doanh nhân Cao su 2020

07/12/2020

Ngày 04/12/2020, tại Hội nghị quốc tế ngành cao su tại Việt Nam và Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam năm 2020, 14 doanh nghiệp đã được tôn vinh vì duy trì tốt quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” cho 66 sản phẩm thuộc 24 nhà máy.


Phát biểu chào mừng, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam nhấn mạnh, Họp mặt Doanh nhân đến nay đã trở thành một sự kiện truyền thống quan trọng của Hiệp hội nói riêng và của ngành cao su Việt Nam nói chung, thu hút sự tham gia ngày càng đông của Hội viên, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chính vì sự hiệu quả và tính thiết thực của sự kiện này, Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam luôn được Bộ Công Thương đánh giá cao và phê duyệt đưa vào Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia hàng năm.

Đặc biệt là năm 2020 là năm thứ 5 đánh dấu chặng đường Hiệp hội Cao su Việt Nam triển khai Dự án Xây dựng và phát triển Thương hiệu ngành Cao su Việt Nam, dựa trên các tiêu chí chuẩn mực về chất lượng và uy tín, đáp ứng theo xu hướng phát triển bền vững của thị trường và được nhận diện thông qua hình ảnh của Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam. Trong bối cảnh hệ thống chứng nhận quốc tế cho cao su thiên nhiên bền vững chưa phát triển nhiều, Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” sẽ là dấu chứng nhận tin cậy cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và hỗ trợ nhận diện sản phẩm chất lượng, uy tín và bền vững.
14 doanh nghiệp được tôn vinh
Năm 2020, tình hình dịch Covid-19 đã tác động đến tất cả các quốc gia, nền kinh tế toàn cầu có xu hướng tăng trưởng chậm. Ngành cao su đã nỗ lực vượt khó, tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép”: vừa phòng dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất và phát triển kinh doanh. 11 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su thiên nhiên của Việt Nam ước đạt 1,5 triệu tấn, giá trị 1,9 tỷ USD.
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành cao su Việt Nam trong những năm qua. Hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt những kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của nền kinh tế cả nước. “Cao su luôn nằm trong nhóm những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam”, ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh. Đặc biệt là, Bộ Công Thương cũng đánh giá rất cao việc Hiệp hội Cao su Việt Nam tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam thông qua việc sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam”, để định vị giá trị, hình ảnh và sự tin cậy của khách hàng vào các sản phẩm của ngành cao su Việt Nam được Hiệp hội chứng nhận qua các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm và uy tín, trách nhiệm của doanh nghiệp về xã hội và môi trường.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>