Tin tức >> Tin cao su trong nước

Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc giảm hơn 30% về lượng và giá trị trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành

23/03/2020

Mặc dù xuất khẩu cao su sang Tây Ban Nha tăng đến 171,8% về lượng và hơn 275% về giá trị, Bangladesh tăng 123,8% về lượng và 139% về giá trị… nhưng thị trường lớn nhất là Trung Quốc lại giảm mạnh cả lượng và giá trị trong 2 tháng qua.


 

Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 02/2020 đạt 77.440 tấn, trị giá 113,37 triệu USD, giảm 11,4% về lượng và giảm 13,7% về trị giá so với tháng 01/2020; so với tháng 02/2019, giảm 2,6% về lượng, nhưng tăng 7,8% về trị giá. 
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 167.340 tấn, trị giá đạt trên 244,45 triệu USD, giảm 29,4% về lượng và giảm gần 20% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Giá xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 02/2020 đạt bình quân 1.464 USD/tấn, tăng 0,4% so với tháng 01/2020 và tăng 10,7% so với tháng 02/2020.
Trong tháng 02/2020, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, đạt gần 42.700 nghìn tấn, trị giá 60,81 triệu USD, giảm gần 36% về lượng và giảm 37% về trị giá so với tháng 01/2020; đồng thời giảm 12,7% về lượng và giảm 5,3% về trị giá so với tháng 02/2019. 
Tỉ trọng xuất khẩu cao su sang Trung Quốc trong tổng lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam tháng 02/2020 giảm xuống còn 55,1%, so với mức 61,5% của tháng 02/2019.
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt hơn 109.000 tấn, trị giá 157,02 triệu USD, giảm 28,7% về lượng và giảm 19,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. 
15 thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2020. Nguồn: Bộ Công Thương/Tổng cục hải quan.
Giá xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm 2020 bình quân ở mức 1.440 USD/tấn, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Nhìn chung, trong 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su sang hầu hết các thị trường lớn đều giảm mạnh, trong khi xuất khẩu sang một số thị trường khác lại tăng trưởng khả quan như Thổ Nhĩ Kỳ tăng 37,2% về lượng và 53,5% về giá trị, Đài Loan tăng 42,7% về lượng và 60,4% về giá trị, Tây Ban Nha tăng đến 171,8% về lượng và hơn 275% về giá trị, Brazil tăng 75,8% về lượng và 136,3% về giá trị, Bangladesh tăng 123,8% về lượng và 139% về giá trị...


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>