Tin tức >> Tin cao su trong nước

Xã Triệu Thượng: Chuyển đổi hơn 50 ha cao su kém hiệu quả sang trồng rừng

27/06/2016

 Thời gian qua, nhiều hộ dân ở xã Triệu Thượng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã chủ động chuyển đổi những diện tích cao su phát triển chậm, còi cọc, kém hiệu quả sang trồng rừng. 


 Theo thống kê của chính quyền địa phương, đến thời điểm này có 51,37 ha cao su trong tổng số 78,19 ha cao su kém hiệu quả được chuyển sang trồng keo tai tượng, tràm lai. 


Cây cao su được trồng ở xã Triệu Thượng từ năm 2004 đến nay và hiện tại toàn xã có 263 ha cao su tiểu điền, tập trung ở các thôn Nhan Biều 3, Trấm, Thượng Phước… Bên cạnh những diện tích cao su phát triển tốt, cho lượng mủ cao thì trên địa bàn cũng có nhiều diện tích phát triển chậm, còi cọc, kém hiệu quả. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do một số diện tích cao su trên địa bàn được người dân trồng trên đất cát nên không phù hợp; trong quá trình trồng gặp thời tiết hạn hán kéo dài làm cây cao su phát triển chậm; ngoài ra do cao su được trồng ở những nơi có độ dốc lớn ảnh hưởng đến sự sinh trưởng bền vững của cây. 

Bà Dương Thị Vân Anh – cán bộ Nông nghiệp xã Triệu Thượng – cho biết: “Vừa qua UBND xã Triệu Thượng đã phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong cùng các phòng, ban khác tiến hành kiểm tra những diện tích cao su kém hiệu quả để có biện pháp chuyển đổi cây trồng phù hợp. Qua kiểm tra ghi nhận gần 80 ha cao su của 51 hộ gia đình phát triển chậm, kém hiệu quả, trong đó có hơn 50 ha bà con đã chủ động chuyển đổi sang cây trồng khác cho phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng. Cùng với việc bà nông dân xã Triệu Thượng chủ động chuyển đổi những diện tích cao su kém hiệu quả trên sang trồng rừng, chúng tôi mong muốn thời gian tới, cấp trên tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tư vấn để người dân lựa chọn được giống cây trồng phù hợp, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống”. 
Đức Nghĩa, nguồn: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?TabID=56&modid=377&ItemID=109076, ngày 24/6/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>