Tin tức >> Tin cao su trong nước

Vẫn giữ thu nhập người lao động dù khó khăn

16/03/2020
Đó là khẳng định của ông Ngô Quyền – TGĐ Công ty TNHH Cao su Việt – Lào tại Hội nghị Người lao động năm 2020 của Công ty tổ chức vào ngày 10/3/2020.

 


 

Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty TNHH Cao su Việt – Lào
Công ty TNHH Cao su Việt – Lào hiện đang quản lý trên 10.031 ha cao su, trong đó diện tích khai thác trên 8.742 ha. Năm 2019 sản lượng cao su khai thác toàn công ty trên 18.057 tấn, vượt 3,84% so với kế hoạch. Hầu hết các nông trường đều đạt và vượt mức kế hoạch Công ty giao. Trong đó, NT 4 về đích sớm nhất với 32 ngày, NT 2 về trước kế hoạch 31 ngày, và cán đích ở vị trí thứ 3 là NT 3 với thành tích về trước kế hoạch 11 ngày.
Năm 2019 VRG khen thưởng 28 tập thể, 47 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông Ngô Quyền – Ủy viên BCH Đảng ủy Tập đoàn, TGĐ Công ty TNHH Cao su Việt – Lào trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại Hội nghị
Ông Ngô Văn Hưng – Phó Phòng Kỹ thuật Nông nghiệp Công ty cho biết: Để đạt được sản lượng cao như vậy, ngoài việc áp dụng đầy đủ các biện pháp quản lý khai thác theo quy định chung, các nông trường đã thực hiện triệt để trong việc cải tiến, trang bị dụng cụ, vật tư khai thác sao cho phù hợp với năng lực từng vườn cây cũng như năng suất lao động. Thực hiện giải pháp tỉa, tạo tán nhằm hạn chế gãy đổ cây cao su; chú trọng công tác bảo vệ thực vật nhằm duy trì năng lực sản xuất, chất lượng vườn cây phát triển bền vững.
Ông Nguyễn Tuấn Dũng – Phó TGĐ Công ty TNHH Cao su Việt – Lào trao Bằng khen Tập đoàn cho các tập thể, cá nhân tại Hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Dũng – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, năm 2019, tổng doanh thu đạt 617,54 tỷ đồng, vượt 7,12% so với kế hoạch; lợi nhuận sau thuế 63,79 tỷ đồng, vượt 53,89% kế hoạch; tiền lương bình quân của 2.688 lao động toàn công ty gần 6,7 triệu đồng/người/tháng.
Ông Võ Sỹ Lực – Nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên VRG trao Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty còn chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Ngoài lương thưởng, Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như: BHYT, BHXH, thường xuyên tổ chức khám cấp phát thuốc cho công nhân tại các nông trường, cấp phát, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, tổ chức tập huấn an toàn lao động và phòng cháy nổ cho công nhân trước khi vào sản xuất.
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Ngô Quyền – TGĐ Công ty và ông Nguyễn Tuấn Dũng – P.TGĐ Công ty
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG nhận định: Năm 2019 là năm cực kỳ khó khăn, giá bán cao su thấp, thời tiết không thuận lợi, lốc xoáy gây thiệt hại nhiều diện tích cao su nhưng Công ty đã đoàn kết, phấn đấu đạt được kết quả tốt trong hoạt động SXKD, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
Đặc biệt về nhiệm vụ khai thác trong năm 2020, từ đầu năm đến nay Công ty đã khai thác được 12% theo kế hoạch. “Năng suất vườn cây cao, lợi nhuận mỗi tấn cao su là 4 triệu đồng. Với thành tích đó, tôi cho rằng Cao su Việt – Lào hiện nay đang dẫn đầu trong các đơn vị đầu tư tại 2 nước bạn Lào và Campuchia… Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn tôi đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của Ban Lãnh đạo và tập thể lao động của Công ty”, ông Nguyễn Tiến Đức nhấn mạnh.
Ông Sôm Lít – Bí thư, Chủ tịch huyện Bachiang, tỉnh Champasak phát biểu tại hội nghị
Về phía lãnh đạo địa phương, ông Sôm Lít – Bí thư, Chủ tịch huyện Bachiang, tỉnh Champasak cũng đã đánh giá cao những đóng góp của Công ty trong việc phát triển kinh tế xã hội, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, Công ty luôn chăm lo tốt cho người lao động. Nhiều người Lào đã được Công ty đào tạo thành cán bộ kỹ thuật nông nghiệp.
“Là người đã chứng kiến từng bước đi của Công ty trong 15 năm qua, diện mạo mới của vùng nông thôn huyện Bachiang hôm nay khởi sắc lên nhiều. Ngoài sự phát triển vượt bậc các hạ tầng cơ sở, các thiết chế văn hóa xã hội cũng không ngừng đi lên. Người dân Lào từ khi làm cao su không chỉ xây được nhà, mua được xe tốt, con cái được ăn học đàng hoàng mà các vật dụng trong nhà như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… cũng được sắm sửa đầy đủ”, ông Sôm Lít khẳng định.
Phân tích những khó khăn trong năm 2020 như: giá bán mủ thấp, diễn biến khó lường của thời tiết, và đặc biệt là diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid-19… Tuy nhiên lãnh đạo Công ty TNHH Cao su Việt – Lào vẫn phấn đấu đảm bảo tổng sản lượng khai thác trên 17.420 tấn mủ quy khô, thu mua 300 tấn, chế biến trên 17.720 tấn; tổng doanh thu trên 557,9 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 42,5 tỷ đồng.
Trước đó, chiều ngày 09/3, Công ty đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Tại đây các cổ đông đã thống nhất thông qua các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020, trong đó, thống nhất chia cổ tức năm 2019 là 5,5%.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>