Tin tức >> Tin cao su trong nước

Nhiều người dân miền Trung chặt bỏ cây cao su
05/04/2021

Sau nhiều năm trồng cao su, nhiều người dân miền Trung không còn mặn mà với loại cây này do chống chịu gió bão kém và giá bán mủ thấp. 


Xem thêm...
Công nhân cao su phấn đấu thực hiện 500 sáng kiến
29/03/2021

Hưởng ứng chương trình "75.000 sáng kiến vượt khó, phát triển" do Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, Công đoàn (CĐ) Cao su Việt Nam vừa phát động thi đua lao động sáng tạo trong công nhân (CN) toàn ngành.


Xem thêm...
Trồng chuối già Nam Mỹ xen cây "vàng trắng", cao su nhanh lớn, chuối ra toàn quả đẹp
29/03/2021

Khi lợi thế cạnh tranh của cao su ngày càng giảm, mô hình trồng chuối xen canh vườn cao su ở giai đoạn kiến thiết cơ bản, vừa giúp cao su phát triển nhanh vừa gia tăng hiệu quả sử dụng đất. Mô hình trồng chuối xen cao su hoặc trồng chuyên canh chuối trên đất cao su là một trong những cách làm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả thiết thực, đang được các đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam triển khai nhân rộng.


Xem thêm...
Thu hồi nhiều diện tích đất do Tổng công ty Cao su Đồng Nai quản lý
15/03/2021

UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định thu hồi đất do Công ty TNHH Tổng công ty Cao su Đồng Nai quản lý do giảm nhu cầu sử dụng đất tại thị trấn Trảng Bom.


Xem thêm...
Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm cao su – nhựa
15/03/2021

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp (DN) và sản phẩm cao su nhựa TP.HCM năm 2021. 


Xem thêm...
Nâng cao hiệu quả sử dụng đất rừng tại Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê
15/03/2021

Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê (Hà Tĩnh) cần hoàn thiện sớm các hồ sơ, thủ tục thuê đất, thực hiện đầy đủ, trách nhiệm của chủ rừng theo quy định của Luật Đất đai năm 2013.


Xem thêm...
Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
08/03/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã có những chỉ đạo kịp thời đến các đơn vị thành viên toàn Tập đoàn về việc nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Tân Sửu.


Xem thêm...
Công tác phun phòng phấn trắng: Quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm
08/03/2021

Nhiều năm qua, công tác phun phòng phấn trắng đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các đơn vị Tây Nguyên, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng. Để quyết liệt thực hiện mục tiêu vượt kế hoạch năm 2021, các công ty Tây Nguyên đã tích cực phun phòng phấn trắng ngay từ những ngày đầu năm Tân Sửu.


Xem thêm...
Bệnh phấn trắng hại cây cao su
01/03/2021

Cao su là một trong những cây trồng cho giá trị kinh tế, tuy nhiên, hiện có nhiều loại dịch hại làm ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất cao su.


Xem thêm...
Phát triển cao su bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu
01/03/2021

Diện tích trồng các nông sản nhiệt đới chủ yếu như cọ dầu, gỗ, bột giấy, ca cao và cao su đang mở rộng nhanh chóng, tạo cơ hội cho sự phát triển đồng thời cũng gây lo ngại về tác động đến môi trường, cảnh quan và sinh kế. Cao su thiên nhiên là một ví dụ đặc biệt thú vị để xem xét dưới góc độ phát triển bền vững của các nước sản xuất hàng hóa và chuỗi giá trị của nó. Ngành cao su đang phải đối mặt với một loạt vấn đề về tác động và đóng góp của nó đối với sự phát triển bền vững.


Xem thêm...
Mỹ bác áp thuế phá giá lốp xe Việt, cổ phiếu ngành cao su hấp dẫn trở lại
01/03/2021

Bước đầu, Mỹ đã loại Việt Nam khỏi danh sách các nước bán phá giá sản phẩm lốp xe vào thị trường Mỹ. Đây cũng là yếu tố thúc đẩy phục hồi xuất khẩu đối với doanh nghiệp đầu ngành...


Xem thêm...
Những xu hướng chuyển đổi lớn đang tác động đến khu vực Đông Nam Á
01/03/2021

Khi Đông Nam Á thoát ra khỏi cái bóng của đại dịch COVID-19, khu vực này có cơ hội thực sự để biến những sự chuyển đổi này thành lợi thế.


Xem thêm...
Đủ kiểu ‘kích’ mủ cao su
01/03/2021

Do giá mủ tăng trở lại, nhằm tận thu tối đa sản lượng, một số hộ trồng cao su tiểu điền đã lạm dụng nhiều biện pháp ‘kích’ mủ cao su, bất chấp hậu quả.


Xem thêm...
Thông báo về việc thay đổi thông tin địa chỉ trụ sở Hiệp hội Cao su Việt Nam
23/02/2021

Hiệp hội Cao su Việt Nam trân trọng thông báo về việc thay đổi thông tin địa chỉ trụ sở làm việc của Hiệp Hội, cụ thể như sau:


Xem thêm...
Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phản hồi thông tin báo chí về kết luận của Thanh tra Chính phủ
22/02/2021

Ngày 19/02/2021, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM và Hội nhà báo TP.HCM để phản hồi báo chí về những nội dung liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ về quản lý, sử dụng đất đai tại Tập đoàn này.


Xem thêm...
Tỉnh Bình Phước tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ các công ty thuộc VRG
25/01/2021

Chiều 21/01/2020, đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) do ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Phước về chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Phước và Tập đoàn, nhằm thống nhất công tác quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. 


Xem thêm...
Tỉnh Lai Châu tiếp tục đồng hành với VRG
25/01/2021

Chiều ngày 20/01/2021, Đoàn công tác Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) do ông Lê Thanh Hưng – Phó Tổng Giám đốc VRG làm Trưởng đoàn đã tới thăm và chúc Tết tỉnh Lai Châu. Ông Lê Văn Lương – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Trọng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn.


Xem thêm...
Doanh nghiệp tạm "thở phào" khi Mỹ không áp thuế trừng phạt hàng xuất khẩu Việt Nam
25/01/2021

Mặc dù USTR không đề xuất Chính phủ Hoa Kỳ áp thuế hoặc sử dụng các biện pháp trừng phạt đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, nhưng Chính phủ Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực.


Xem thêm...
Hoa Kỳ xác định lốp xe ô tô xuất khẩu của Việt Nam không bán phá giá
25/01/2021

Trên cơ sở thông tin, dữ liệu từ các doanh nghiệp xuất khẩu, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho rằng các nhà xuất khẩu của Việt Nam không bán phá giá lốp xe ôtô vào Hoa Kỳ.


Xem thêm...