Tin tức >> Tin cao su trong nước

Toyota tích cực bảo vệ môi trường với cao su sinh tổng hợp

09/05/2016

 Hãng xe Toyota Nhật Bản tuyên bố sẽ sử dụng loại vật liệu này cho động cơ và các ống dẫn trong hệ thống lái của mình bắt đầu từ tháng 5/2016.


 Đây là một bước tiến lớn của Toyota trong việc giúp quy trình sản xuất ô tô trở nên thân thiện với môi trường hơn. Lý do là vì cao su sinh tổng hợp được tạo ra từ các vật liệu sinh học có xuất xứ từ thực vật.

Công nghệ này giúp bảo vệ môi trường nhờ giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất so với cao su hydrin làm từ dầu mỏ. Toyota ước tính lượng khí thải carbon sẽ giảm 20%.
Hơn thế nữa, vật liệu sinh học này được sản xuất nhờ tái chế những phần thực vật không được sử dụng cho công nghiệp hay các loài động vật. Vì vậy các hoạt động nông nghiệp và chăn nuôi không phải chịu ảnh hưởng gì.
Đường ống cao su thân thiện với môi trường đầu tiên mà Toyota sử dụng sẽ là ống cảm biến hút (vacuum sensing hose) trong linh kiện đường khí nạp của động cơ xe. Bộ phận này chứa các cảm biến áp suất có nhiệm vụ phát hiện áp suất âm trong quá trình nạp khí. Từ đó các thông tin sẽ được gửi tới bộ xử lý động cơ nhằm điều chỉnh việc nạp nhiên liệu cho phù hợp.
Bước đột phá mà Toyota đạt được nằm ở việc những ống cao su này có khả năng kháng dầu, nhiệt, ozone và ngấm xăng với mức độ tương đương các loại đường ống cao su thông thường khác.
Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng muốn tiếp tục áp dụng công nghệ này cho nhiều loại linh kiện khác. Mục tiêu mà Toyota ngắm tới là các ống cao su dùng trong phanh và đường dẫn nhiên liệu, hai bộ phận cần tới loại cao su có độ bền bỉ cao.
Loại vật liệu mới này cũng được Toyota sử dụng cho tất cả các thương hiệu con của mình. Cao su sinh tổng hợp sẽ sớm xuất hiện trên những chiếc Lexus và mọi nhà máy mà hãng xe Nhật Bản sở hữu. Đây sẽ là một bước tiến vững chắc giúp Toyota khẳng định chỗ đứng trong xu hướng xe xanh đang rất thịnh hành hiện tại.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>