Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tổng công ty Cao su Đồng Nai kỷ niệm 45 năm thành lập

01/06/2020

Ngày 28/5/2020, Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai (Tổng công ty) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (02/6/1975 – 02/6/2020) và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng 2015 – 2019, phương hướng mục tiêu nhiệm vụ 2020 – 2025.


Dự lễ kỷ niệm có bà Nguyễn Hòa Hiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai, ông Trần Ngọc Thuận Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh.

Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam
Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã đạt được những thành tựu nổi bật, với tổng số lao động đến hiện tại gồm 4.951 lao động. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Tổng công ty là trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến và xuất khẩu cao su thiên nhiên với diện tích vườn cây Tổng công ty đang quản lý là: 33.916,810 ha.
Phát triển gắn với tinh thần thi đua yêu nước
Ngày 05/12/2018, HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP đã ký Quyết định ban hành điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai. Việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ Công ty Cao su Đồng Nai trở thành Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai là một bước phát triển mang tính chiến lược, đặt ra nhiều vấn đề phải đổi mới toàn diện trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, trong đó phong trào thi đua yêu nước được xác định là sợi dây gắn kết với quá trình hoạt động sản xuất của đơn vị.
Tình hình sản xuất kinh doanh dưới sự điều hành và chỉ đạo quyết liệt của tập thể Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể đã tổ chức phát động các phong trào thi đua cùng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trong 05 năm qua, đã khai thác được 132.362 tấn mủ cao su, vượt 3.262 tấn, thu nhập bình quân người lao động 8,57 triệu đồng/người/tháng, giúp họ yên tâm, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển bền vững. Trong giai đoạn 2015 – 2019, tổng doanh thu đạt được hơn 8.509 tỷ đồng; Nộp ngân sách tỉnh hơn 1.135 tỷ đồng.
Những thành tích đạt được
Trong 05 năm qua toàn Tổng công ty đã có 9 sáng kiến cấp Bộ, 278 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở, thông qua các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã làm lợi cho Tổng công ty đạt trên: 13,9 tỷ đồng; có 280 tập thể và 1.594 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Tổng công ty đã đề nghị và được các cấp xét tặng thưởng 1 Cờ thi đua của Chính phủ, 6 bằng khen Thủ tướng Chính phủ, và nhiều Huân chương, Bằng khen, cờ thi đua cấp Tỉnh, Ngành.
Bà Nguyễn Hòa Hiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Ngoài ra, Tổng công ty đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương độc lập Hạng Nhất, Nhì, Ba và phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ Trang nhân dân năm 2005, Anh hùng Lao động năm 2007. Đặc biệt, sau 45 năm xây dựng và phát triển Tổng công ty đã được tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.
Ngoài ra, nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, Tổng công ty đã chi 2 tỷ đồng để xây và bàn giao 40 căn nhà “Nghĩa tình Cao su" cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ 4,17 tỷ đồng cho địa phương xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, trường học, đường nông thôn; ủng hộ gia đình chính sách và quỹ đền ơn đáp nghĩa với số tiền 8,09 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai ghi nhận những nỗ lực, thành quả của công ty
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai thay mặt UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, thành quả mà Tổng công ty Cao su Đồng Nai đạt được qua 45 năm xây dựng và trưởng thành: “Nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của Tổng công ty Cao su Đồng Nai trong thời gian qua”.
Ông Nguyễn Tiến Dũng mong muốn thời gian tới Công ty tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn Tổng công ty với nội dung và hình thức phong phú hơn. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn lao động, bảo vệ môi trường: "Nói không với tai nạn lao động" phải được xem là phong trào thi đua quan trọng hàng đầu bên cạnh các phong trào thi đua khác.
Đồng thời, công tác thi đua khen thưởng phải đi vào thực chất, tránh phô trương, hình thức gây lãng phí, không hiệu quả để xứng đáng với danh hiệu anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ Kỷ niệm, bà Nguyễn Hòa Hiệp đã chúc mừng những thành quả của Tổng công ty Cao su Đồng Nai trong 45 năm qua đồng thời cũng chỉ ra những thách thức mới và nêu ra 6 nội dung cần thực hiện trong thời gian tới gồm việc tái cơ cấu lại Tổng công ty, bảo đảm an toàn lao động, hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh tốt hơn, huy động nguồn lực xã hội để thu hút lao động tăng sản lượng khai thách mủ cao su, đảm bảo an sinh xã hội, tập trung triển khai đúng tiến độ. Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chú trọng cải thiện điều kiện làm việc. Làm tốt các công tác an sinh xã hội, gắn sản xuất kinh doanh góp phần xây dựng kinh tế – xã hội, tại địa phương nơi có các đơn vị của Tổng công ty đang hoạt động.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>