Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tổng công ty Cao su Đồng Nai hỗ trợ toàn diện cho cao su tiểu điền phát triển

21/10/2019

Nhằm tạo ra chuỗi giá trị bền vững đối với mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thời gian qua Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai đã hỗ trợ tối đa về mọi mặt đối với các hộ cao su tiểu điền. Mối quan hệ chặt chẽ giữa cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai – TCT – hộ cao su tiểu điền đã góp phần nâng cao lợi ích của các bên, đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm cao su trên thị trường.


 

TCT Cao su Đồng Nai luôn có chính sách hỗ trợ bà con tiểu điền về cây giống. Ảnh: Tùng Châu
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững
Tại Hội nghị Nâng cao lợi ích của hộ cao su tiểu điền được tổ chức tại Nông trường Cẩm Đường vào ngày 18/9/2019, bà Tăng Kim Lệ – Phó phòng Thương mại Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh: “Việc liên kết giữa doanh nghiệp và các hộ nông dân là hợp tác có ý nghĩa sống còn để nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh phát triển. Thời gian qua, TCT có nhiều cơ chế hỗ trợ cho tiểu điền về giống, quy trình chăm sóc và đặc biệt là ổn định giá thu mua, tạo sự yên tâm cho bà con. Các hộ cao su tiểu điền nên thực hiện theo đúng quy trình chăm sóc, khai thác của TCT hướng dẫn để đem lại hiệu quả cao. Tôi mong sợi dây liên kết này sẽ được củng cố vững chắc hơn nữa nhằm quảng bá sản phẩm cao su trong và ngoài tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương theo hướng bền vững”.
Với cơ chế chính sách của TCT, tổ thu mua của nông trường luôn thực hiện đúng trình tự, chủ động công tác kiểm tra chất lượng mủ, nhất là mủ tạp, nhờ đó chất lượng mủ đầu vào đã dần ổn định, tỷ lệ tạp chất thấp. Năm 2018, TCT thu mua được 5.806 tấn, đạt 116% kế hoạch. Tính đến ngày 31/8/2019, TCT đã thu mua 1.354 tấn, dự kiến sản lượng thu mua sẽ tăng lên vào những tháng cuối năm.
Không chỉ riêng Cẩm Đường, những năm qua TCT đã xây dựng mối quan hệ tốt với các hộ cao su tiểu điền bằng những hỗ trợ toàn diện, có cơ chế thu mua rõ ràng, hợp lý, vì vậy các hộ luôn an tâm khi hợp tác với TCT.
Ông Võ Văn Tỉnh – Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết: “Là một doanh nghiệp có quy mô và uy tín, TCT đã hỗ trợ cao su tiểu điền ngày càng phát triển để tạo ra giá trị hàng hóa cao su ổn định trên thị trường, giúp bà con thu nhập cao hơn. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác chặt chẽ giữa Sở Công Thương, Cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai – TCT – Hộ cao su tiểu điền thì hiệu quả ngày càng được nâng cao”.
“Vườn cây của bà con như vườn cây Công ty”
Ông Đỗ Minh Tuấn – Tổng Giám đốc TCT Cao su Đồng Nai khẳng định: “TCT đủ kinh nghiệm, năng lực hợp tác, hỗ trợ các hộ cao su tiểu điền trong việc trồng, chăm sóc và khai thác nguyên liệu cao su. Không những vậy, TCT sẽ hỗ trợ về mọi mặt như cung cấp, tư vấn các loại giống để đảm bảo cho vườn cây tiểu điền nâng cao năng suất. Hàng quý sẽ hướng dẫn trọng tâm trong thời gian chăm sóc kiến thiết cơ bản (KTCB), đến thời gian khai thác sẽ cùng với bà con thiết kế miệng cạo, khuyến cáo về chế độ cạo. Đồng thời tư vấn công tác bảo vệ thực vật và trị bệnh trên cây cao su. Các tổ thu mua sẽ đến mua mủ tận nơi và trả tiền liền cho bà con. Phương châm của TCT là xem vườn cây của bà con như vườn cây của TCT, tận tâm hỗ trợ về mọi mặt để vườn cây bà con phát triển tốt nhất, đảm bảo năng suất, chất lượng”.
Lãnh đạo xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Những năm gần đây giá mủ giảm nên một số hộ trước đây trồng cao su đã chuyển đổi cây trồng. Theo nhận định của thị trường, giá mủ sẽ tăng lên, vậy nên bà con cố gắng duy trì diện tích và cây trồng để phát triển kinh tế gia đình. Với sự hỗ trợ của TCT trong kỹ thuật chăm sóc, khai thác và thu mua sản phẩm, tôi mong bà con sẽ có phối hợp để yên tâm về giá cả, chính sách”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>