Tin tức >> Tin cao su trong nước

Thương cây, cây không phụ!

17/06/2016

 Từ cuối tháng 5 và những ngày đầu tháng 6/2016, giá mủ cao su trên thị trường bắt đầu tăng đã phần nào làm yên tâm những ai kiên trì với loại cây công nghiệp này. 


 Nói kiên trì là bởi, sau một thời gian dài giá mủ cao su đứng ở ngưỡng “mơ ước” đối với toàn ngành cao su Việt Nam, đặc biệt là với những nông dân chọn loại cây trồng này để làm kế sinh nhai thì trong gần 3 năm qua giá mủ xuống đáy, cây cao su trở thành gánh nặng đối với nhiều gia đình. Tình cảnh đó đã dẫn đến tình trạng một số hộ nông dân không đủ kiên nhẫn nên đi đến chỗ chặt bỏ cao su, thay bằng các loại cây trồng khác.

Trước thực trạng đó, để cứu vãn loại cây trồng được mệnh danh là “vàng trắng”, chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chuyên môn, các nhà kinh tế đã đưa ra những khuyến cáo đối với người trồng cao su là hãy kiên trì vượt qua khó khăn, đừng vội vàng “phụ bạc” với loại cây trồng có giá trị này để chờ giá cả hồi phục. Và những tín hiệu lạc quan của giá mủ cao su trên thị trường thời gian gần đây đã phần nào minh chứng cho những khuyến cáo trên là hoàn toàn có cơ sở, củng cố thêm niềm tin đối với người trồng cao su trên địa bàn cả nước.
Dù giá mủ cao su chưa trở lại thời kỳ “vàng son”, nhưng từ chỗ chạm đáy nay đã nhích lên, phần nào thể hiện dấu hiệu hồi phục của giá cả. Dù mức giá đó chưa phải là cao, nhưng mức giá đó được giữ ổn định thì người trồng cao su có thể tạm yên lòng với loại cây lâu năm này.
Khó khăn đối với người trồng cao su trong 3 năm qua là vô cùng lớn, đó cũng là khoảng thời gian “thử thách” lòng kiên nhẫn của nhiều nông dân trồng cao su trên địa bàn. Mặc dù giá cả chưa tăng cao lắm và cũng chưa thể coi là ổn định bởi còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường của thị trường. Nhưng với việc giá tăng trở lại cũng đã phần nào “đền bù” cho sự kiên trì của nhiều nông dân với cây cao su.
Mỗi khi niềm tin với cây cao su của người nông dân được củng cố, chắc chắn những vườn cây cao su trên địa bàn sẽ lại được ưu ái chăm sóc một cách tốt nhất để chờ đón những vụ mùa thu hoạch với giá trị cao nhất. Thương cây, cây không phụ, người nông dân kiên trì với cây cao su tin tưởng vậy!
Triệu Phong, nguồn: http://baobinhduong.vn/thuong-cay-cay-khong-phu--a143256.html, ngày 16/6/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>