Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị tại Gia Lai, Kon Tum

21/09/2020

Trong 2 ngày 15 và 16/9/2020, đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) do ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh Kon Tum và Gia Lai.


 

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum
Cùng đi với đoàn có ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng uỷ – Phó TGĐ và ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG, lãnh đạo các ban chuyên môn và các công ty trên địa bàn. Làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum, ông Phạm Văn Thành – Trưởng Ban Kế hoạch đầu tư VRG đã thay mặt lãnh đạo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của VRG cũng như các đơn vị trên địa bàn trong 8 tháng đầu năm. Đồng thời nêu ra một số khó khăn, vướng mắc cần địa phương chung tay tháo gỡ. Theo đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết bất thường, dịch bệnh Covid -19, giá bán mủ thấp và công tác tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, bằng sự cố gắng và quyết tâm, các đơn vị đã thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu quan trọng được giao.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 bên thống nhất chủ trương sau này sẽ không tiếp tục duy trì mô hình khoán và liên kết tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, do gặp nhiều khó khăn trong quản lý. Ông Trần Ngọc Thuận nêu ý kiến: Mục tiêu chung là ổn định và phát triển vì thế thời gian qua không chỉ các đơn vị của VRG tập trung sản xuất kinh doanh mà còn tích cực tăng cường xây dựng mối quan hệ, hợp tác, kết nghĩa với các quân khu, bộ đội biên phòng… và khi mới hình thành thì những mô hình này là phù hợp, nhưng trải qua một thời gian dài đã không còn phù hợp do đó việc “ly hôn” là hoàn toàn hợp lý.
Kết luận buổi làm việc, ông Dương Văn Trang – Bí thư Tỉnh uỷ nói: Địa phương sẵn sàng chia sẻ những khó khăn với các doanh nghiệp trong tình hình hiện nay và rất đồng tình, ủng hộ chuyển mô hình khoán và liên kết thành mô hình công nhân. Ông Trang cũng đề nghị lãnh đạo uỷ ban và các sở ban ngành cần lưu ý, nghiên cứu các kiến nghị của doanh nghiệp và sớm giải quyết dứt điểm những tồn tại để hỗ trợ doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn, ổn định tình hình sản xuất góp phần củng cố an ninh trật tự trên địa bàn có cao su đứng chân.
Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai
Trong ngày 16/9, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo 4 công ty trên địa bàn để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm. Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo, ông Trần Ngọc Thuận đã đánh giá cao và biểu dương sự vượt khó của Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang vì những cố gắng, nỗ lực trong việc sản xuất khi đạt được 71,8% kế hoạch giao, cao nhất khu vực Tây Nguyên. Đoàn cũng đi thực địa kiểm tra tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Nam Pleiku và tham quan hệ thống xử lý nước thải từ cột B lên cột A có giá trị trên 40 tỷ đồng của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông.
Làm việc với đoàn công tác VRG tại trụ sở Tỉnh uỷ Gia Lai có ông Hồ Văn Niên – Bí thư Tỉnh uỷ, ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cùng một số sở ban ngành có liên quan. Tại đây đại diện VRG cũng đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của VRG cũng như của 4 đơn vị thành viên trong 8 tháng đầu năm. Dù phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhưng các đơn vị đã nỗ lực hết sức để vượt qua khó khăn, duy trì thu nhập, tạo việc làm cho người lao động nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước, đảm bảo các chế độ theo quy định cho người lao động, các chỉ tiêu chính như sản lượng, năng suất, chế biến, tiêu thụ, doanh thu và lợi nhuận đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trước những kết quả đạt được của các đơn vị thành viên VRG trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Văn Niên đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực vượt khó của lãnh đạo các công ty, phía tỉnh sẽ tạo những điều kiện tốt để doanh nghiệp phát triển. Đối với các dự án điện gió thì hiện tỉnh mới cho chủ trương khảo sát còn việc đầu tư hay không sẽ xem xét sau.
Ông Hồ Văn Niên – Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai phát biểu tại buổi làm việc
Hai bên đã trao đổi thông tin về các dự án, những khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị đang gặp phải trong việc triển khai khu công nghiệp, cụm công nghiệp, năng lượng sạch điện gió, điện mặt trời vẫn còn vướng mắc nhiều thủ tục pháp lý. Vấn đề thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng… vẫn còn chậm so với tiến độ, do đó giữa 2 bên cần có một đầu mối để liên hệ nhằm giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Kiểm tra trạm quan trắc môi trường tự động trong dây chuyền xử lý nước thải từ cột B lên cột A của Cao su Chư Prông
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG cho rằng: Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn, nhưng trong Tập đoàn đã xem là trạng thái bình thường mới để tập trung sản xuất kinh doanh nhằm ổn định đời sống người lao động. Khó khăn vẫn còn ở phía trước nên mong muốn địa phương tiếp tục có sự quan tâm, giúp đỡ để doanh nghiệp phát triển tốt hơn. Đối với dự án điện gió, địa phương nên cho khảo sát ở những vùng có cao trình hợp lý.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>