Tin tức >> Tin cao su trong nước

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương Cao su Đồng Nai

09/12/2019

Sáng ngày 02/12/2019, Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai vinh dự đón tiếp đoàn công tác của đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TW đến thăm và làm việc.


Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả của TCT Cao su Đồng Nai đạt được trong thời gian vừa qua, đặc biệt là hoạt động thi đua khen thưởng.

Đoàn công tác thăm vườn cây cao su bảo tồn tại Lô 9, Nông trường Dầu Giây, TCT Cao su Đồng Nai
Cùng đoàn công tác có ông Nguyễn Đình Khang – Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TW; ông Lê Xuân Khánh – Phó Vụ trưởng Vụ thi đua – Khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước; ông Phạm Huy Giang – Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TW, Phó Trưởng ban Ban thi đua – Khen thưởng TW; ông Phạm Minh Hoàng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Ủy viên thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp.
Đoàn công tác đã đi tham quan vườn cây cao su bảo tồn tại Lô 9, Nông trường Dầu Giây, thăm nhà máy chế biến An Lộc và nhà truyền thống TCT Cao su Đồng Nai.
Thời gian qua, TCT đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp phát động như: Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở; Doanh nghiệp Đồng Nai hội nhập và phát triển; Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới; Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau…
Đoàn công tác, lãnh đạo VRG, Công đoàn Cao su Việt Nam, lãnh đạo TCT chụp hình kỷ niệm tại vườn cây cao su bảo tồn
Thực hiện tốt các phong trào thi đua, TCT đã kịp thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực. Qua đó nhân rộng, nêu gương điển hình tiên tiến trong toàn đơn vị, là đòn bẩy khích lệ sự sáng tạo, thi đua trong lao động sản xuất. Trong hai năm 2018 và 2019, TCT đã chi khen thưởng qua các phong trào thi đua với tổng kinh phí là 109 tỷ đồng.
Từ việc xác định vai trò quan trọng của công tác thi đua khen thưởng nên trong những năm qua, TCT luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, các chỉ tiêu về sản xuất, lợi nhuận, thu nhập của người lao động (NLĐ), nộp ngân sách cho Nhà nước năm sau nhiều hơn năm trước.
Trong giai đoạn hiện nay, trên cơ sở tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, TCT đã chủ động bằng nhiều biện pháp sáng tạo, nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch được giao.
Phát biểu tại buổi làm việc với TCT, ông Phạm Huy Giang – Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TW, Phó Trưởng ban Ban thi đua – Khen thưởng TW cho biết: “Tôi đặc biệt ấn tượng với những thành tích TCT Cao su Đồng Nai đạt được trong 44 năm qua. Đối với công tác thi đua khen thưởng, TCT đã bám sát chỉ đạo, định hướng của các Bộ, Ban ngành và triển khai toàn diện các phong trào thi đua. Nhờ đó, thời gian qua, TCT đã được lãnh đạo TW, Ban, ngành đã ghi nhận những thành tích đó bằng nhiều hình thức khen thưởng. Tôi tin tưởng rằng TCT đạt được những kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của các phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai trong thời gian vừa qua”.
Đoàn công tác tham quan Nhà máy chế biến An Lộc, TCT Cao su Đồng Nai
Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương và chúc mừng những thành quả TCT Cao su Đồng Nai đã đạt được: “Tôi rất vui và xúc động khi được đến thăm TCT Cao su Đồng Nai – một đơn vị có bề dày truyền thống 44 năm. Mặc dù trong tình hình khó khăn chung của ngành cao su nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể CB.CNVC – LĐ đơn vị, TCT đã gặt hái được nhiều thành công, năm 2019 TCT đã duy trì doanh số hoạt động tăng 30%, lợi nhuận dự kiến tăng gấp đôi so với năm 2018. Trong hai chỉ tiêu quan trọng của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) giao, TCT đã hoàn thành vượt mức đó là sản lượng khai thác và tái canh năm 2019. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, TCT chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ và có nhiều hoạt động chăm lo cho con em NLĐ, đây là việc làm rất ý nghĩa, tạo sự yên tâm để NLĐ gắn bó với TCT”.
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh
Đối với các phong trào thi đua của TCT, Phó Chủ tịch nước cũng đánh giá cao hoạt động thi đua – khen thưởng của TCT, đặc biệt là đối tượng khen thưởng hướng đến NLĐ trực tiếp: “Là một đơn vị có quy mô lớn, TCT chú trọng đến nhiều lĩnh vực hoạt động và thời gian qua đã đạt được những thành tích rất tốt. Được những thành quả đó, sự đóng góp của phong trào thi đua của TCT phát động là rất lớn. Tôi đánh giá cao, biểu dương hoạt động thi đua – khen thưởng của TCT, TCT rất chú trọng khen thưởng cho hơn 70% lao động trực tiếp.
Trong chiến lược phát triển, TCT cần quan tâm bứt phá, mở rộng liên doanh, liên kết, nắm bắt xu thế của thời đại, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động. Đồng thời, phát động những phong trào thi đua mới, nhân rộng điển hình trong toàn ngành để thúc đẩy NLĐ thi đua lao động, gắn bó với đơn vị, với ngành. Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, VRG, với bề dày truyền thống của đơn vị, TCT sẽ tiếp tục phát huy, gặt hái được nhiều thành quả, chăm lo tốt hơn nữa cho NLĐ”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>