Tin tức >> Tin cao su trong nước

Nhộn nhịp đầu mùa cạo

21/04/2016

 Năm 2016, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray đưa vào khai thác trên 600 ha, nâng tổng số diện tích khai thác của Công ty lên hơn 800 ha cao su. 


 Theo Giám đốc Công ty Trương Minh Tiến, việc đào tạo tay nghề cho công nhân (CN) đang trở nên cấp thiết. Hiện 3 nông trường của Công ty đang đào tạo khoảng 160 lao động, đa số đều là người dân tộc thiểu số đến từ những tỉnh miền núi phía Bắc.

Đây là năm thứ 3 Công ty đưa cao su vào khai thác. Đến nay vườn cây của Công ty được lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đánh giá rất cao về mức độ tăng trưởng, sự đồng đều cũng như năng suất, sản lượng cao, chất lượng vườn cây tốt. Do tình hình giá mủ cao su xuống thấp nên lãnh đạo Công ty đã cân nhắc trong việc đưa diện tích đến tuổi vào khai thác.
Trong không khí phấn khởi của ngày đầu tiên học khai thác mủ, chị Triệu Thị Phương chia sẻ: “Em rất vui khi biết sau khi học xong lớp cạo này, Nông trường II sẽ cho em làm CN cạo mủ. Học cạo mủ ngày đầu tiên cũng thấy khó, nhưng cán bộ kỹ thuật nói vài ngày sẽ quen, nếu chịu khó thì sẽ nhanh chóng cạo được. Gia đình em mới chuyển vào đây nên mới chỉ có em được nhận vào làm thôi, chồng phải giữ con để em đi học”.
Còn CN Tô Thị Tiết thì quả quyết: “Em biết hiện nay giá bán cao su đang thấp, lương người CN chưa cao, nhưng em vẫn quyết theo học để được làm CN cạo mủ vì làm ở đây vẫn nhàn hơn ở quê và có thu nhập đều, cuộc sống gia đình em nay mai chắc chắn sẽ dần được cải thiện”. Trước mỗi mùa khai thác, các công ty cao su đều tổ chức các lớp học cạo hoặc đào tạo lại tay nghề cho CN. Riêng tại Công ty Chư Mom Ray, đây là một lớp hoàn toàn mới với con người mới, trẻ và năng động, có động lực và niềm tin vào tương lai của cây cao su.
Chính vì thế, lớp học đầu đã tạo không khí vui tươi, thoải mái và đầy niềm tin. Để tay nghề CN có chất lượng, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray đã đề nghị công ty mẹ là Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang hỗ trợ cây cao su thanh lý để CN học cạo đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, Công ty mẹ còn tăng cường lực lượng cán bộ kỹ thuật để hỗ trợ Công ty đào tạo nguồn CN chất lượng cao.
Văn Vĩnh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/nhon-nhip-dau-mua-cao.html, ngày 20/4/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>