Tin tức >> Tin cao su trong nước

Nhiều đơn hàng gỗ dịch chuyển 
từ Trung Quốc sang Việt Nam

13/06/2016

Các doanh nghiệp cho biết đang có sự dịch chuyển các đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam (VN), đặc biệt từ thị trường Hoa Kỳ, ước tính tăng trưởng từ thị trường này là 30%.


Các doanh nghiệp cho biết đang có sự dịch chuyển các đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam (VN), đặc biệt từ thị trường Hoa Kỳ, ước tính tăng trưởng từ thị trường này là 30%. Tại Đại hội Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) ngày 08/6/2016, nhiều ý kiến cho rằng dù tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều khó khăn nhưng ngành thủ công mỹ nghệ và chế biến gỗ đang và sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới, kéo theo sự phát triển của các ngành công nghiệp phụ trợ như máy móc, thiết bị, cơ khí, sơn, keo... Theo ông Huỳnh Văn Hạnh – Phó Chủ tịch thường trực HAWA – tình hình khả quan của thị trường bất động sản Hoa Kỳ, khu vực châu Âu và Nhật Bản – ba thị trường xuất khẩu lớn của gỗ và sản phẩm gỗ của VN – đã giúp kim ngạch xuất khẩu ngành này 5 tháng đầu năm 2016 tăng 2,08% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 2,68 tỷ USD và dự báo tăng 3,5% trong 6 tháng đầu năm 2016. Ngoài lý do lợi thế nhân công giá rẻ, doanh nghiệp trong nước ngày càng tự chủ được nguyên liệu thì việc hội nhập quốc tế với hàng rào thuế quan dần được dỡ bỏ đã đưa VN thành địa điểm cực kỳ hấp dẫn đối với các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào ngành này.

N. Bình, nguồn: http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20160609/nhieu-don-hang-go-dich-chuyen-tu-trung-quoc-sang-vn/1115122.html, ngày 09/6/2016 (Thanh Danh trích dẫn)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>