Tin tức >> Tin cao su trong nước

Lốp máy bay - Sản phẩm phục vụ quốc phòng của SRC

19/05/2016

Những năm gần đây, các sản phẩm truyền thống của Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng (SRC) như: Săm lốp xe đạp, săm lốp xe máy, săm lốp ô tô phải cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm trong nước và sản phẩm ngoại nhập. Để đứng vững trong nền kinh tế thị trường, SRC đã đầu tư nhiều kinh phí để mua sắm máy móc, thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến với nguồn nhân lực có trình độ cao để sản xuất ra những sản phẩm mang thương hiệu SRC có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra SRC đã hợp tác với Viện Kỹ thuật quân sự Phòng không - Không quân cho ra đời một số sản phẩm lốp máy bay, trong đó có sản phẩm lốp máy bay bơm hơi không có săm dùng cho máy bay L39. Sản phẩm mang dấu ấn rõ rệt của trí tuệ lao động Việt Nam.


Ông Mai Chiến Thắng - Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Sao Vàng – cho biết, đây là sản phẩm đặc chủng phục vụ cho mục đích quốc phòng và là lần đầu tiên một doanh nghiệp của Việt Nam sản xuất, từ trước đến nay chúng ta đều phải nhập ngoại. Lốp máy bay bơm hơi không săm do SRC sản xuất không chỉ đáp ứng được yêu cầu đặc biệt về kỹ thuật, thay thế được hàng nhập khẩu mà giá thành chỉ bằng 70% so với sản phẩm nhập từ nước ngoài. Việc sản xuất thành công lốp máy bay bơm hơi không có săm chứng tỏ trình độ khoa học và công nghệ của SRC đã có một bước tiến khá dài, hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng được các yêu cầu cao về kỹ thuật sản xuất loại sản phẩm chất lượng cao.

Nhóm tác giả sáng tạo ra sản phẩm trên gồm 8 tiến sĩ, thạc sỹ và kỹ sư của Viện Kỹ thuật quân sự Phòng không - Không quân và Công ty CP Cao su Sao Vàng, trong đó TS Nguyễn Hữu Đoàn (Viện Kỹ thuật quân sự Phòng không – Không quân) làm chủ nhiệm dự án. Do công nghệ chế tạo lốp máy bay bơm hơi không săm là vấn đề hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam nên các thành viên trong nhóm đã phải vượt qua nhiều thách thức về mặt kỹ thuật để đi đến thành công. Sau một thời gian nghiên cứu, chế tạo, đến tháng 3/2012, sản phẩm lốp máy bay bơm hơi không có săm dùng cho máy bay L39 chính thức được cung cấp cho Quân đội sử dụng. Sản phẩm được sản xuất đảm bảo chất lượng đáp ứng được các yêu cầu của tiêu chuẩn quân sự TCQS1638:2009/PK-KQ.
 
Bà Trần Thị Nga – Trưởng phòng Kỹ thuật cao su, Công ty CP Cao su Sao Vàng – cho biết, trong năm 2016, SRC sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Kỹ thuật Phòng không – Không quân nghiên cứu, sản xuất thêm một số dòng sản phẩm lốp máy bay khác dùng cho các loại máy bay chiến đấu hiện đại của Không quân Việt Nam như Su-27, Su-30. 
 
Việc nghiên cứu, chế tạo, sản xuất thành công lốp máy bay bơm hơi không săm đã mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động của Công ty CP Cao su Sao Vàng. Hơn nữa, hoạt động này còn đảm bảo tính khả thi về việc sản xuất lốp máy bay tại Việt Nam và là nguồn động lực để SRC thêm vững vàng đón đầu những thách thức mới, đồng thời khẳng định vị trí của thương hiệu SRC trong lòng người tiêu dùng trong nước cũng như trên thế giới.
 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>