Tin tức >> Tin cao su trong nước

Khu công nghiệp – Thế mạnh của ngành cao su

07/06/2016

 Đầu tư khu công nghiệp (KCN) trên đất cao su là một trong những lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG). 


 Các dự án KCN của Tập đoàn đến nay đã dần phát huy hiệu quả. Điều này khẳng định, việc đẩy mạnh đầu tư các KCN trên đất cao su hoàn toàn phù hợp với thế mạnh của VRG.

Bước đi đúng
Công ty Cổ phần BSB Factory – doanh nghiệp (DN) cơ khí chuyên sản xuất khung xưởng nhà thép và Công ty CP Sản xuất năng lượng xanh Bình Dương vừa đi vào hoạt động. 2 DN này nằm trong tổng số 23 dự án thuê đất đầu tư tại KCN Tân Bình – KCN non trẻ nhất tỉnh Bình Dương cũng như của VRG.
Tại KCN này, ngoài các hạng mục giao thông, hệ thống thoát nước công cộng, hệ thống cung cấp nước sạch cũng đã hoàn tất. Hiện nay, KCN cũng đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đưa nhà máy xử lý nước thải tập trung vào vận hành.
Thành lập năm 2012, tháng 3/2014 mới triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng, đến nay, KCN Tân Bình đã ký hợp đồng với 23 nhà đầu tư (NĐT), trong đó có 18 NĐT trong nước và 5 NĐT nước ngoài. Đất cho thuê là 80 ha trên tổng diện tích đất thương phẩm 244 ha.
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty CP KCN Tân Bình – cho biết: “Chúng tôi nỗ lực phấn đấu đến quý III năm 2017 sẽ phủ trên 60% đất thương phẩm. Hiện nay, Công ty đang trình VRG và UBND tỉnh Bình Dương dự án mở rộng giai đoạn 2 với diện tích dự kiến 500 ha. Về ngành nghề thu hút, chúng tôi ưu tiên các DN sử dụng nguyên liệu của ngành cao su là mủ và gỗ”.
Thành lập năm 2005, Công ty CP KCN Nam Tân Uyên triển khai dự án với 330 ha. Chỉ 5 năm sau, diện tích đất thương phẩm đơn vị này cho các NĐT thuê trên 80%. Cũng trong năm đó, Công ty triển khai giai đoạn 2 với diện tích 300 ha. Như vậy, tính tổng diện tích đất của cả 2 giai đoạn là 630 ha, trong đó diện tích đất thương phẩm chiếm 70%. Và cho đến nay, KCN này đã phủ kín trên 85% diện tích đất thương phẩm của cả 2 giai đoạn.
Theo ông Huỳnh Hữu Tín – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP KCN Nam Tân Uyên – hiện nay Công ty đang trong quá trình triển khai mở rộng giai đoạn 3 với diện tích 345 ha. Dự án này đã được Chính phủ chấp thuận. “Ngoài ra, chúng tôi còn đầu tư vốn vào các KCN khác như Bắc Đồng Phú, Minh Hưng 3, Dầu Giây, Tân Bình, Sài Gòn VRG. Các KCN này bước đầu đã đem lại hiệu quả và đã chia cổ tức”, ông Tín nhấn mạnh.
Với mục tiêu xây dựng KCN có môi trường trong sạch và hiện đại, ngay từ ngày đầu triển khai dự án, KCN Nam Tân Uyên đã xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, trong đó xây dựng nhà máy xử lý nước thải và hệ thống giao thông nội bộ được đặt lên hàng đầu.
Tận tình hỗ trợ nhà đầu tư
Ngoài các chính sách ưu đãi và hỗ trợ chung của Nhà nước và của tỉnh Bình Dương như ưu đãi về thuế thu nhập DN, chính sách một cửa…, Công ty CP KCN Nam Tân Uyên còn hỗ trợ các nhà đầu tư về nhiều thủ tục pháp lý, cung cấp và hỗ trợ dịch vụ vận tải và tuyển dụng lao động cho DN…
Đánh giá về môi trường đầu tư tại KCN trực thuộc VRG, ông Tsubota Koichi – Tổng Giám đốc Công ty TNHH PROSH Sài Gòn – khẳng định: “Sự lựa chọn của chúng tôi tại vị trí này là hoàn toàn đúng đắn, bởi ngoài cơ sở hạ tầng như điện, nước, hệ thống xử lý nước thải tập trung đầy đủ, lãnh đạo KCN còn hỗ trợ DN chúng tôi trong mọi tình huống để Công ty chúng tôi hoạt động thông suốt”.
Tổng Giám đốc VRG Trần Ngọc Thuận đánh giá: “Phát triển KCN là 1 trong 4 lĩnh vực hoạt động chính của VRG. Trong những năm vừa qua, VRG có sự đầu tư phù hợp và đã mang lại hiệu quả rất cao. Điều này khẳng định đầu tư đúng hướng đã góp phần vào sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>