Tin tức >> Tin cao su trong nước

Khánh thành khu nghiên cứu thí nghiệm cao su tầm cỡ khu vực

03/06/2016

 Với tổng mức đầu tư xây dựng trên 61 tỷ đồng, diện tích sử dụng trên 4 nghìn m2, công trình xây dựng Khu nhà nghiên cứu, thí nghiệm của Viện Nghiên Cứu Cao su Việt Nam đã hoàn tất và khánh thành vào ngày 31/5/2016 tại Lai Hưng, Bàu Bàng, Bình Dương.


 Công trình thi công xây dựng qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 với 2 khối nhà chính, khởi công ngày 25/5/2012, hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 25/4/2013. Khu nghiên cứu gồm tầng trệt và 2 tầng lầu, diện tích sử dụng 2.568 m2, được bố trí cho 4 bộ môn và 1 phòng thí nghiệm công nghệ sinh học, giảng đường… Khu làm việc hành chính, bao gồm tầng trệt và 1 tầng lầu, diện tích sử dụng 1.032 m2 gồm phòng làm việc, hội trường.

Giai đoạn 2, được khởi công ngày 26/5/2015 và hoàn tất đưa vào sử dụng ngày 20/4/2016. Các công việc chính của giai đoạn này là xây dựng khu phòng thí nghiệm 2 tầng và Khu nhà Hội trường. Tầng 1 có diện tích 499 m2 , tầng 2 có diện tích 542 m2 với các phòng thí nghiệm nông hóa, thổ nhưỡng… Khu Hội trường được xây dựng tách biệt, với khối kiến trúc hình elip có sức chứa 200 chỗ ngồi, tổng diện tích sử dụng 662,9 m2.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) Trần Ngọc Thuận đánh giá cao về các hạng mục công trình, với lối kiến trúc gần gũi với thiên nhiên, tính hài hòa của từng khu vực… cũng như công năng sử dụng của tòa nhà, biểu dương những nỗ lực vượt bậc của Viện trong 5 tháng qua. Ông Thuận nhấn mạnh: “Đây là công trình có tầm cỡ so với các Viện Nghiên cứu trong khu vực và thế giới, vì thế Viện cũng nên có những nghiên cứu mang tính đột phá, xứng tầm so với các nước trồng cao su…”
Qua đề nghị của Viện, Tổng Giám đốc đã đồng ý, thống nhất bước đầu về việc đầu tư xây dựng phòng kiểm nghiệm cao su tham chiếu quốc gia. Tổng Giám đốc đề nghị Viện hoàn thành các thủ tục, trình lãnh đạo VRG để có phương án xin phép cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, trong thời gian nhanh nhất. Ông cũng đề nghị, Viện hoàn tất các thủ tục pháp lý để tiến hành cổ phần hóa trong thời gian tới, theo đúng lộ trình mà VRG đang tiến hành.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>