Tin tức >> Tin cao su trong nước

Hỗ trợ nâng tầm thương hiệu ngành cao su Việt Nam

05/09/2022
Cao su là một trong số ít các hiệp hội ngành hàng của Việt Nam đã chủ động trong việc xây dựng thương hiệu ngành, với Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam/Viet Nam Rubber”.

 

Hiệp hội Cao su Việt Nam ký kết hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại

 
phát triển Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam – Viet Nam Rubber”.
Ảnh: VGP/Lê Anh
Chiều 31/8/2022, tại TPHCM, Hiệp hội Cao su Việt Nam ký kết hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, phát triển Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam – Viet Nam Rubber”. Theo biên bản ký kết hợp tác, hai bên ưu tiên phối hợp thực hiện đổi mới phương thức, đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, sản phẩm ngành cao su. Trong đó, phát triển thương hiệu ngành cao su thông qua Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam – Viet Nam Rubber” ở trong và ngoài nước, qua đó nâng cao năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp ngành cao su Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho Hiệp hội Cao su Việt Nam và doanh nghiệp của ngành để đáp ứng xu hướng xúc tiến thương mại trên môi trường số và xúc tiến thương mại đa kênh.
Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết, Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam – Viet Nam Rubber” được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trong nước từ năm 2014 và được công bố sử dụng vào năm 2016. Ngoài ra, nhãn hiệu này đã được đăng ký bảo hộ ở các thị trường trọng điểm là: Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Lào, Trung Quốc và Campuchia. Tính đến nay đã có 82 sản phẩm của 29 nhà máy thuộc 17 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu này và được ghi nhận/nhận diện tại thị trường trong và ngoài nước.
Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam, hiện nay, Việt Nam là nước đứng thứ 5 thế giới về diện tích trồng cao su nhưng đứng thứ 3 thế giới về sản lượng cao su xuất khẩu nhờ năng suất dẫn đầu thế giới. Tuy nhiên, giá bán cao su của Việt Nam lại thấp hơn các nước trong khu vực do khách hàng chưa tin cậy và sự ổn định chất lượng và uy tín của thương mại của doanh nghiệp. Do đó, việc nâng tầm thương hiệu ngành cao su Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại, sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Cao su Việt Nam xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu ngành cao su Việt Nam trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, gia tăng sự nhận biết của các nhà nhập khẩu cũng như người tiêu dùng cuối cùng về các sản phẩm mang Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam – Viet Nam Rubber”. Ông Vũ Bá Phú cũng khuyến nghị các doanh nghiệp cao su cần chủ động thích ứng với xu hướng tiêu dùng xanh, tăng trưởng xanh, kinh tế xanh của thế giới để tránh bị động trong thời gian tới.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>