Tin tức >> Tin cao su trong nước

Doanh nghiệp cần báo chí chia sẻ lúc khó khăn

17/06/2016

 Bí thư Đảng ủy, TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) Trần Ngọc Thuận đã bày tỏ với các nhà báo tại buổi Họp mặt thân mật báo chí nhân kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng VN (21/6/1925 – 21/6/2016) do VRG, CĐ Cao su VN và Tạp chí Cao su VN phối hợp tổ chức chiều 14/6/2016, tại TP.HCM.


 TGĐ khẳng định, trong nhiều năm qua, VRG luôn coi trọng công tác thông tin tuyên truyền, sự quan tâm, hợp tác, hỗ trợ của báo chí trong mọi mặt hoạt động của Tập đoàn. Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn cởi mở trao đổi, sẵn sàng cung cấp thông tin ngành cao su mà báo chí quan tâm.

Lãnh đạo VRG , Công đoàn CSVN tham dự buổi họp mặt.
“Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp, đặc biệt trong lúc khó khăn đã có sự động viên, chia sẻ, đó là niềm cổ vũ rất lớn. Rất đáng mừng đa số các cơ quan báo chí, các phóng viên khi đến với ngành cao su, hiểu về cao su, đều đánh giá khách quan, đưa tin trung thực, chính xác về Tập đoàn và ngành cao su, đây là sự động viên, khích lệ rất lớn”, TGĐ Trần Ngọc Thuận phát biểu.
TGĐ cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí phát huy sứ mệnh của mình, thực hiện tốt vai trò cầu nối thông tin, góp phần cùng Chính phủ kiến tạo cho doanh nghiệp ngành cao su phát triển. Trong tình hình khó khăn hiện nay, VRG rất cần sự đồng hành, chia sẻ, góp ý xây dựng và hiến kế của báo chí giúp doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn.
Ngoài ra, TGĐ còn đánh giá cao vai trò của Tạp chí Cao su VN và Bản tin Công đoàn Cao su VN trong việc thông tin tuyên truyền về mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. “Là tiếng nói của Đảng bộ VRG, Tạp chí Cao su VN đã thực hiện rất tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Đồng thời là cầu nối hữu hiệu giữa Tập đoàn với các cơ quan báo chí”, ông Thuận đánh giá.
Thông tin đến các nhà báo, ông Thuận cho biết hiện nay Tập đoàn đang thực hiện tái cơ cấu và xác định 2016 là năm tập trung quyết liệt đẩy mạnh công tác này. Theo kế hoạch, đến quý IV/2016, xây dựng xong phương án cổ phần hóa Công ty mẹ Tập đoàn và 20 công ty TNHH MTV và 4 đơn vị hành chính sự nghiệp. Đến quý II/2017, Công ty mẹ Tập đoàn hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đào Văn Lừng – Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo TW tại TP.HCM – đánh giá rất cao mối quan hệ tốt đẹp của VRG với các cơ quan báo chí.
“Lúc thuận lợi hay khó khăn, VRG vẫn luôn dành tình cảm và sự quan tâm đến báo chí. Tập đoàn Cao su luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, ghi nhận thông tin trung thực, khách quan, góp phần đưa thông tin về sự phát triển của ngành đến rộng rãi công chúng. Tôi cũng đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn đã vượt khó, đảm bảo sản xuất kinh doanh có lợi nhuận, biến những khó khăn thách thức thành cơ hội vươn lên”, ông Lừng nói.
Đối với Tạp chí Cao su VN, ông Đào Văn Lừng chúc mừng Tạp chí đã giữ vững sự ổn định và có sự tăng trưởng qua từng năm. Số lượng phát hành ổn định 25.000 cuốn/kỳ, thu nhập, đời sống cán bộ, phóng viên, công nhân viên năm sau luôn cao hơn năm trước.
Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm 91 năm ngày báo chí, bà Hồ Thị Tú Anh – Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập (TBT) Tạp chí Cao su VN – đã bày tỏ lòng tri ân của lãnh đạo VRG và những người công nhân cao su qua các thế hệ đối với các nhà báo, những người đã đồng hành, hợp tác, chia sẻ với ngành lúc thuận lợi, hào sảng cũng như khi gặp khó khăn.
“Đó là sự biết ơn với những hoạt động tuyên truyền cổ vũ cho những thành quả mà ngành cao su đã đạt được trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội, quốc phòng, môi trường… Trong đó, có cả sự khuyến cáo, nhắc nhở của những người cầm bút đối với những vấn đề chưa làm được của ngành cao su. Có thể nói rằng, sự biết ơn gắn bó của ngành cao su với báo chí trong suốt thời gian qua không chỉ dừng lại ở mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với báo chí, mà còn là mối quan hệ thân tình cởi mở như anh em bằng hữu”, TBT Hồ Thị Tú Anh bày tỏ.
Tại buổi họp mặt, nhà báo Phan Văn Thắng – Phó Ban Biên tập – được Hội Nhà báo VN tặng bằng khen; nhà báo Hồ Trung Trực và Trần Huỳnh Ngọc Cẩm được nhận giấy khen của Hội Nhà báo TP.HCM. Ngoài ra, còn có 6 cộng tác viên (CTV) của Tạp chí Cao su VN và 2 CTV Bản tin Công đoàn Cao su VN được trao thưởng danh hiệu cộng tác viên xuất sắc
Phan Thắng, ảnh: Tùng Châu, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/doanh-nghiep-can-bao-chi-chia-se-luc-kho-khan.html, ngày 15/6/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>