Tin tức >> Tin cao su trong nước

Điểm sáng cao su Ea H’leo

14/10/2019

Vài năm trở lại đây, Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo là đơn vị có sự bứt phá về năng suất, sản lượng, nhiều năm liền hoàn thành kế hoạch giao trước 30 ngày. Để làm được điều này, lãnh đạo Công ty đã triển khai nhiều giải pháp mới và đồng bộ trong quản lý điều hành. 


Hội thi tay nghề là động lực để CN phấn đấu hoàn thành vượt sản lượng giao, góp phần hoàn thành kế hoạch sớm của Công ty
Nhiều năm liền về trước kế hoạch 30 ngày
Công ty đã chủ động thực hiện các biện pháp đối phó với thời tiết. Công tác phun phòng trị bệnh phấn trắng kết hợp với phân bón lá, bệnh Botryo, nấm hồng, loét sọc miệng cạo…kịp thời, hiệu quả. Thực hiện công tác giao khoán sản lượng cho Nông trường (NT), Tổ, công nhân (CN) một cách công khai, công bằng, phù hợp với năng lực vườn cây và yếu tố đặc thù. Trong điều kiện giá mủ cao su có nhiều biến động, giảm sâu song nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đến người lao động (NLĐ), chủ động tính toán, điều tiết tiền lương và bố trí lao động hợp lý nên thu nhập của NLĐ vẫn đảm bảo theo kế hoạch. Công tác trang bị mái che mưa tốt đã góp phần làm cho sản lượng khai thác những tháng đầu năm tăng cao…
Tuy nhiên, khó khăn vẫn còn khi hàng năm có nhiều cơn bão và áp thấp, tình hình an ninh chính trị còn nhiều phức tạp, nạn trộm cắp mủ cao su vẫn còn xảy ra, tình trạng bớt xén mủ trong đội ngũ CN khai thác vẫn còn phổ biến, lao động ở một số đơn vị trực thuộc thiếu ổn định. Ngoài ra trên địa bàn xuất hiện nhiều tụ điểm mua bán mủ cao su trái phép quanh khu vực vườn cây làm cho công tác bảo vệ sản phẩm gặp nhiều khó khăn…thực sự gây nhiều trở ngại, phức tạp trong công tác quản lý.
Trước bối cảnh đó, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc (TGĐ) và các tổ chức đoàn thể trong công ty đã quyết tâm, nỗ lực bằng nhiều giải pháp, biện pháp thiết thực trong lãnh đạo, chỉ đạo từ công ty đến đơn vị cơ sở đã tạo sự thống nhất trong điều hành, dấy lên phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Được lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đánh giá cao
Nhờ sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo nên vài năm trở lại đây năm nào Công ty cũng hoàn thành sản lượng trước thời hạn. Cụ thể năm 2017, Công ty đã hoàn thành sản lượng 5.367 tấn vào ngày 21/11, về sớm 40 ngày. Năm 2018 công ty khai thác 5.800 tấn, đến ngày 29/11 Công ty đã khai thác hoàn thành sản lượng giao, về trước kế hoạch 32 ngày…Và đến hết tháng 7/2019, Công ty khai thác được trên 2.696 tấn, đạt khoảng 50% kế hoạch VRG giao, luôn đứng trong tốp đầu về tỷ lệ % hoàn thành sản lượng trên địa bàn Tây Nguyên.
Với những thắng lợi về mặt sản lượng trong nhiều năm qua, tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 của khu vực Tây Nguyên tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Chủ tịch Hội đồng quản trị VRG Trần Ngọc Thuận đã biểu dương những đơn vị có tỷ lệ hoàn thành sản lượng 6 tháng đầu năm cao, trong đó nhấn mạnh đến sự vượt khó của tập thể Cao su Ea H’leo.
Ngoài ra, trong buổi làm việc với đoàn công tác của VRG do TGĐ Huỳnh Văn Bảo dẫn đầu với các đơn vị Tây Nguyên tại Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang vào trung tuần tháng 8 vừa qua, TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo cũng đã đánh giá cao và biểu dương tinh thần, sự nỗ lực vượt khó của các đơn vị Tây Nguyên, nhất là Cao su Chư Sê và Ea H’leo khi kết thúc tháng 7 đã đạt tỷ lệ trên 50% kế hoạch giao. Với kết quả khả quan trong những tháng đầu năm, hầu hết các đơn vị trên Tây Nguyên đều hoàn thành vượt mức kế hoạch giao, riêng Cao su Ea H’leo có khả năng vượt kế hoạch giao với tỷ lệ cao, tiếp tục nằm trong tốp đầu của Tây Nguyên năm thứ 3 liên tục.

Văn Vĩnh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/diem-sang-cao-su-ea-hleo.html, ngày 04/10/2019 (TH trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>