Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cụm I Campuchia: Nhiều giải pháp vượt khó hoàn thành kế hoạch

25/11/2019

Từ ngày 14 – 16/11, ông Huỳnh Văn Bảo – Tổng Giám đốc (TGĐ) Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã có chuyến làm việc với các công ty cao su Cụm I Campuchia. 


Các đơn vị đã đoàn kết khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành chương trình, kế hoạch sản xuất đã đề ra.

Quang cảnh buổi làm việc của ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG và đoàn công tác các Ban chuyên môn Tập đoàn với Cụm I vào ngày 16/11
Cụm I Campuchia gồm 8 công ty: Chư Sê Kampong Thom (C.R.C.K 2), Chư Sê Kampong Thom (Bean Heack), Bà Rịa Kampong Thom, Phước Hòa Kampong Thom, Tân Biên Kampong Thom, MeKong Kampong Thom, Tây Ninh Siêm Riệp, C.R.C.K Chư Păh.
Trong chuyến công tác, TGĐ VRG đã làm việc tại nhà máy chế biến của các công ty: Chư Sê Kampong Thom, Tân Biên Kampong Thom và Phước Hòa Kampong Thom. Ngày 16/11, ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG và đoàn công tác các Ban chuyên môn của Tập đoàn đã làm việc với Cụm I, tại Công ty CP Cao su Chư Sê Kampong Thom. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Linh – TGĐ Công ty CP Cao su Chư Sê Kampong Thom, Cụm trưởng Cụm I đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh Cụm I đến ngày 15/11 và phương hướng nhiệm vụ cuối năm 2019.
Ông Nguyễn Duy Linh – TGĐ Cao su Chư Sê Kampong Thom, Cụm trưởng Cụm I báo cáo tại buổi làm việc
Tổng diện tích các đơn vị đang quản lý là 52.765,44 ha. Trong đó vườn cây kiến thiết cơ bản là 22.318,68 ha và vườn cây khai thác là 30.446,76 ha (chiếm 58% tổng diện tích cao su của Campuchia). Sản lượng kế hoạch VRG giao 36.200 tấn. Tính đến ngày 15/11, sản lượng thực hiện là 30.942,55 tấn (đạt 85,48 %); sản lượng chế biến là 28.170 tấn (đạt 80,5%); sản lượng tiêu thụ là 25.513 tấn (đạt 68,5%).
Tổng số lao động hiện tại của các công ty là 7.345 người. Trong đó lao động gián tiếp 655 người (Việt Nam 520 người, Campuchia 135 người) chiếm 8,92%; lao động trực tiếp 6.690 người, chiếm 91,08%. Mặc dù tiết giảm chi phí suất đầu tư, lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh chưa cao nhưng các đơn vị vẫn cố gắng đảm bảo mức thu nhập từ tiền lương cho người lao động, công nhân trực tiếp sản xuất bình quân từ 200 – 250 USD/tháng, gián tiếp phụ trợ sản xuất bình quân lương 14,6 triệu đồng/tháng.
Đoàn công tác VRG làm việc tại Nhà máy chế biến Cao su Chư Sê Kampong Thom vào ngày 15/11
Các đơn vị luôn làm tốt công tác giải quyết các chế độ chính sách theo quy định, như: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hộ lao động, đào tạo nghề, khám sức khỏe… theo pháp luật Việt Nam và Campuchia. Làm tốt chính sách an sinh xã hội như xây dựng nhà ở công nhân với đầy đủ nhu cầu sinh hoạt; xây dựng trường học cho con em công nhân; xây dựng trạm y tế chăm sóc sức khỏe ban đầu để thu hút và giúp người công nhân yên tâm, gắn bó lâu dài với công ty.
Đạt được kết quả trên nhờ các công ty đã nỗ lực, sáng tạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và xuyên suốt, như: thực hành tiết kiệm, giảm chi phí đầu tư, tinh gọn bộ máy, hạ giá thành sản xuất, nhiều đãi ngộ thu hút CNLĐ… Đồng thời, với kinh nghiệm tích lũy được, các đơn vị đã đoàn kết khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành chương trình, kế hoạch sản xuất đã đề ra.
Đoàn công tác VRG làm việc tại Cao su Chư Sê Kampong Thom vào ngày 15/11
Về nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2019, ông Nguyễn Duy Linh – TGĐ Cao su Chư Sê Kampong Thom, Cụm trưởng Cụm I, cho biết: “Các đơn vị tích cực làm tốt công tác phòng chống cháy vườn cây, đảm bảo vườn cây được an toàn tuyệt đối trong mùa khô sắp tới. Chăm sóc tốt 22.318,68 ha vườn cây KTCB. Tiếp tục hoàn thành kế hoạch khai thác mủ cao su cuối năm 2019 với diện tích vườn cây khai thác 30.446,76 ha, sản lượng kế hoạch 36.200 tấn. Năng suất bình quân 1,19 tấn/ha. Nâng cao chất lượng, làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm”.
Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG chia sẻ các kiến nghị của Cao su Chư Sê Kampong Thom tại buổi làm việc với công ty ngày 15/11
Tại buổi làm việc, 8 công ty Cụm I đã báo cáo tình hình hoạt động và nêu các kiến nghị đến lãnh đạo VRG. Cụ thể như sau: Về việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, kiến nghị lãnh đạo Tập đoàn xem xét làm việc với Cục Sở hữu Trí tuệ – Bộ Thương mại Campuchia để có hướng tháo gỡ giải quyết bởi vì các công ty đã thực hiện đúng các thủ tục và đã nộp đầy đủ các hồ sơ, văn bản làm căn cứ chứng nhận nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả.
Về hồ sơ pháp lý đánh giá tác động môi trường (ĐTM) dự án bước hoàn thiện, hiện đã có chứng nhận của Bộ Môi trường chấp nhận báo cáo ĐTM bước hoàn thiện của các công ty, kiến nghị Ban K có ý kiến với Văn phòng đại diện tác động với đơn vị tư vấn và Bộ Môi trường sớm giao hồ sơ cho các công ty để đảm bảo tính pháp lý đầy đủ và có cơ sở triển khai các cam kết ĐTM với Bộ Môi trường.
Ông Phùng Thế Minh – TGĐ Cao su Bà Rịa Kampong báo cáo tại buổi làm việc
Về thủ tục xuất khẩu cao su (CO), do dự án các công ty cách xa Thủ đô Phnompenh, nơi thực hiện các thủ tục xuất khẩu nên việc xuất khẩu cao su còn nhiều hạn chế. Kiến nghị lãnh đạo Tập đoàn trao đổi với Bộ Thương mại và Tổng cục Hải quan Campuchia để có chủ trương, cơ chế giao việc về các tỉnh để công việc đi lại giao dịch được tốt hơn.
Về việc đóng tiền ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ Campuchia hàng năm, các công ty đã đóng tiền ủng hộ cho Văn phòng đại diện để đóng cho Hội Chữ thập đỏ. Tuy nhiên, Hội Chữ thập đỏ chỉ xuất 1 phiếu thu ghi nhận tổng số tiền của các công ty chứ không có cụ thể từng phiếu thu cho từng công ty riêng lẻ. Do đó, công ty không có chứng từ để kê khai chi phí với Tổng cục thuế. Vì vậy, các công ty kiến nghị Tập đoàn, Văn phòng đại diện có ý kiến để Hội Chữ thập đỏ khi nhận tiền ghi phiếu thu cho từng công ty để kê khai chi phí theo đúng quy định.
Các công ty Cụm I trình bày kiến nghị với lãnh đạo VRG
Kiến nghị Lãnh đạo Tập đoàn, Thường trực ban K và Văn phòng đại diện thường xuyên trao đổi với các cơ quan chức năng của Campuchia, Lãnh đạo Tỉnh Kampong Thom, Công an tỉnh Kampong Thom trong việc hỗ trợ lực lượng an ninh cho các công ty, giúp các công ty trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, đề phòng mất cắp mủ trong những tháng cuối năm 2019 và các năm tiếp theo và các tệ nạn xã hội khác có thể xảy ra.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Ban VRG đã chia sẻ, trao đổi về công tác chuyên môn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Cụm I. Kết luận buổi làm việc, TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo đánh giá cao những nỗ lực, khắc phục khó khăn, đoàn kết thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chăm lo cho đời sống NLĐ.
TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo phát biểu tại buổi làm việc
“Các công ty còn làm tốt chính sách an sinh xã hội, đời sống của công nhân từng bước được nâng cao, qua đó tạo hiệu ứng tích cực mang lại sắc thái, diện mạo mới cho địa bàn dân cư quanh vùng nơi công ty trú đóng, được chính quyền nước sở tại ghi nhận. Tôi đánh giá cao về công tác quản lý của các đơn vị, đến thời điểm hiện tại khả năng vượt chỉ tiêu sản lượng rất tốt, chất lượng sản phẩm đảm bảo yêu cầu, công tác ổn định lao động hiệu quả… Chỉ còn 1,5 tháng nữa là kết thúc năm 2019, Cụm I cần tiếp tục nỗ lực thi đua nước rút toàn diện hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Lãnh đạo VRG và các Ban chuyên môn sẽ tích cực hỗ trợ giải quyết các kiến nghị của Cụm I trong thời gian tới” – ông Bảo nhận định.
Trần Huỳnh – Ảnh: Đào Phong, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/cum-i-campuchia-nhieu-giai-phap-vuot-kho-hoan-thanh-ke-hoach.html¸ngày 16/11/2019 (TH trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>