Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cơ hội kết nối doanh nghiệp 4 ngành cao su, giấy, sơn và nhựa

25/07/2022

Ngày 16/7/2022, tại buổi họp báo Chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp cao su, giấy, sơn phủ và nhựa tại Việt Nam, Ban tổ chức cho biết, đã có 150 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia triển lãm nhằm tìm kiếm cơ hội giao thương, gia tăng thị phần tại Việt Nam.


 

Triển lãm quốc tế lần thứ 8 chuyên ngành

 công nghiệp cao su và sản xuất lốp xe
Triển lãm Rubber and Tyre sẽ diễn ra từ ngày 03 – 05/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM. Đây là cơ hội để kết nối, đẩy mạnh hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp sau những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 vừa qua. 150 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Bỉ, Đức, Indonesia, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Pakistan… Trong đó, Ấn Độ có số lượng doanh nghiệp đăng ký đông đảo nhất với 41 doanh nghiệp tham gia. 
Sự kiện dự kiến đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan. Đây là cơ hội tốt giúp doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh hợp tác kinh doanh. Đồng thời, giúp các bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm, cập nhật thông tin và quy trình mới nhất cùng các nhà lãnh đạo đầu ngành và xây dựng mạng lưới số mạnh mẽ tại Việt Nam. Bên lề các cuộc triển lãm lần này sẽ là các chuỗi hội thảo chuyên ngành với các chủ đề: Tổng quan ngành cao su, tiềm năng và cơ hội phát triển ngành công nghiệp cao su; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý xí nghiệp giấy ở Việt Nam; Máy xeo giấy làm thùng sóng trong những năm tới ở Việt Nam; Tái chế giấy thu hồi nói chung và hộp đựng chất lỏng (sữa, nước hoa quả…); Gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành sơn Việt Nam và các doanh nghiệp Ấn Độ, Hàn Quốc; Gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành giấy Việt Nam và quốc tế…
Ông Võ Hoàng An – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký
Hiệp hội Cao su Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Võ Hoàng An – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu ngành cao su Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì đà tăng. Xuất khẩu cao su thiên nhiên ước đạt hơn 787 ngàn tấn, với giá trị gần 1,4 tỷ USD, tăng 10,3% về lượng và 13,3% về giá trị so với cùng kỳ 2021. Trong khi đó, đa số các mặt hàng sản phẩm cao su Việt Nam xuất khẩu đều ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, với tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 2,2 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước”. “Để tiếp tục phát triển và nâng cao giá trị của ngành cao su Việt Nam, hoạt động giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cũng như mở rộng, đa dạng hóa thị trường và khách hàng ngày càng được Hiệp hội và các doanh nghiệp quan tâm. Với nhiệm vụ hỗ trợ Hội viên, doanh nghiệp ngành cao su tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, khẳng định vị thế và thương hiệu, VRA tiếp tục kết nối, phối hợp với các tổ chức, hội chợ triển lãm thương mại trong và ngoài nước, trong đó có triển lãm Rubber and Tyre” – ông Võ Hoàng An, cho biết.

Trần Huỳnh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2022/07/16/co-hoi-ket-noi-doanh-nghiep-4-nganh-cao-su-giay-son-va-nhua/, ngày 16/7/2022 (HV trích dẫn)

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>