Tin tức >> Tin cao su trong nước

Chi bộ Hiệp hội Cao su Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ

18/05/2020

Ngày 14/5/2020, Chi bộ Hiệp hội Cao su Việt Nam đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đ/c Phan Trần Hồng Vân – Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Hiệp hội được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ.


 

Đ/c Phan Trần Hồng Vân – Bí thư Chi bộ Hiệp hội (thứ 4 từ phải qua) ra mắt Đại hội
Đại hội cũng đã bầu 2 Đ/c đại biểu chính thức và 1 Đ/c đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 2025.
Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Hiệp hội đã góp phần lãnh đạo Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam và Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su phấn đấu tận dụng những mặt thuận lợi, khắc phục những khó khăn phát sinh để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị.
Trong giai đoạn 2015 – 2020, Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra với rất nhiều hoạt động tích cực, có hiệu quả nhằm hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi Hội viên và góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành cao su Việt Nam.
Để hỗ trợ Hội viên tìm kiếm đối tác trong sản xuất, kinh doanh, hợp tác đầu tư và trao đổi thông tin thị trường nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, phát huy thế mạnh về sản xuất cao su nguyên liệu tạo môi trường xuất khẩu thuận lợi hơn và đẩy mạnh hỗ trợ phát triển công nghiệp cao su, Văn phòng Hiệp hội đã tổ chức các đoàn ra tham dự họp mặt giao thương, hội nghị, hội thảo chuyên ngành cao su tại Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Malaysia, Myanmar, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore. Hàng năm, Hiệp hội còn thực hiện thành công Chương trình XTTM quốc gia của Bộ Công Thương.
Chi bộ Hiệp hội tặng hoa cho Đ/c Nguyễn Thị Kiều Nương – Bí thư Chi bộ Hiệp hội nhiệm kỳ 2015 – 2020
Ngoài ra, đã tổ chức cho Hội viên tham gia 10 đợt triển lãm quốc tế ngành cao su trong và ngoài nước; tổ chức đối thoại giao thương với nhiều đoàn doanh nghiệp nước ngoài; đón tiếp và giới thiệu cho Hội viên nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến trao đổi thông tin, tham quan và tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác và đặc biệt là hàng năm, Hiệp hội tổ chức sự kiện kết hợp giữa Hội thảo, Hội nghị chuyên đề về cao su và Họp mặt doanh nhân ngành cao su Việt Nam đã thu hút ngày càng đông đảo các đại biểu tham dự, mang đến cho Hội viên nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, đẩy mạnh mối quan hệ giữa Hiệp hội và các Bộ, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn về chính sách cho Hội viên và đề ra những giải pháp phát triển ngành cao su vững mạnh. Phối hợp với VRG kiến nghị thành công việc sửa đổi Quy chuẩn quốc gia về nước thải sơ chế cao su thiên nhiên phù hợp với điều kiện khả thi hiện nay của doanh nghiệp…
Đã kiến nghị thành công việc đưa thuế nhập khẩu 3 mặt hàng cao su tổng hợp mà trong nước chưa sản xuất được từ 5% xuống còn 0%; miễn giảm thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng, nguyên vật liệu của cao su kỹ thuật. Đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam kiến nghị về chỉ định Phòng tham chiếu quốc gia kiểm nghiệm cao su thiên nhiên và soát xét tiêu chuẩn quốc gia đối với cao su.
Quang cảnh đại hội
Trong 5 năm qua, Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su đã tăng cường hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của Hiệp hội và hỗ trợ tài chính cho các đơn vị thành viên Quỹ nhằm thực hiện mục tiêu khuyến khích và góp phần đẩy mạnh sản xuất – xuất khẩu cao su. Đồng thời, trước tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên gặp nhiều khó khăn do giá bán cao su vẫn duy trì ở mức thấp, Quỹ đã không thu kinh phí đóng góp và đã thực hiện sửa đổi Quy chế quản lý tài chính để bổ sung thêm các hoạt động hỗ trợ tài chính của Quỹ.
Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Hiệp hội luôn đoàn kết, thống nhất, hoạt động ổn định, có nề nếp; Đảng viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, năng lực và uy tín của Chi bộ được củng cố và nâng cao. Nhiều năm qua, Chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”, đảng viên luôn đề cao trách nhiệm đối với công việc được giao.
Bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội
Mục tiêu công tác xây dựng Đảng của Chi bộ Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ. Xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị tư tưởng, về tổ chức và đảng viên Chi bộ phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức cách mạng trong sáng, có phương thức lãnh đạo khoa học, phù hợp với hoàn cảnh và nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đ/c Trương Thị Huế Minh – UV BTV Đảng ủy VRG, Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích Chi bộ Hiệp hội đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Đ/c Trương Thị Huế Minh – UV BTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN phát biểu chỉ đạo Đại hội
“Tuy số lượng đảng viên và CB.CNV ít, chỉ có 6 đảng viên, nhưng nhiệm kỳ qua Chi bộ Hiệp hội đã làm được nhiều việc hiệu quả, thiết thực, hỗ trợ tốt cho hội viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ Hiệp hội tiếp tục quan tâm thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng và xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo tốt hoạt động của đơn vị. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Lãnh đạo đảng viên và CB.CNV gương mẫu chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị” – Đ/c Huế Minh nhấn mạnh.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>