Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Quảng Nam: Thiệt hại gần 600 cây cao su do mưa lũ

19/10/2020

Từ ngày 06 – 13/10/2020, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 6, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra mưa lớn và gió mạnh làm thiệt hại nặng nề đến vườn cây và tài sản khác của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam cũng như các gia đình công nhân…


 Cao su gãy ngang do bão

Qua thống kê, đánh giá ban đầu Công ty bị thiệt hại 150 cây cao su chăm sóc, 439 cây cao su kinh doanh. Hư hỏng gần 30 km đường liên lô, 9 chiếc cống và ngầm tràn, 5 nhà kho và tổ sản xuất. Đặc biệt, mưa bão đã làm hư hại 13 căn nhà của công nhân, trong đó 9 căn nhà bị hư hại từ 30 – 40%, 5 căn nhà bị ngập sâu. Ngoài ra, trong thời gian từ ngày 06 – 13/10 Công ty không cạo được lát nào, ước thiệt hại khoảng 100 tấn mủ quy khô.
Theo Lãnh đạo công ty, hiện Công ty đang chỉ đạo các nông trường cho kéo dựng lại số cây bị nghiêng, những cây bị gãy cho cạo tận thu, những cây trốc gốc tiến hành cưa cắt đưa ra ngoài và đường liên lô bị sạt lở đang cho khắc phục để có thể vận chuyển mủ, phân bón, vật tư … kịp thời.Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo công ty đã phối hợp cùng Công đoàn và Đoàn thanh niên có biện pháp hỗ trợ công nhân bị thiệt hại về nhà ở sớm ổn định nơi ăn, chốn ở để sớm ổn định sản xuất. Tiến hành rà soát các gia đình công nhân thật sự khó khăn để có trợ cấp kịp thời giúp người lao động yên tâm sản xuất.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>