Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Mang Yang: Mục tiêu khai thác vượt trên 9% kế hoạch

23/03/2020

Với việc khai thác hoàn thành sản lượng sớm trước 32 ngày khi kết thúc năm 2019, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã mạnh dạn đặt ra mục tiêu khai thác vượt trên 9% kế hoạch 3.600 tấn trong năm 2020.


 

TGĐ Công ty thực hiện nghi thức ra quân cạo mủ đầu năm
Tiền lương sẽ tăng thêm 5%
Để hiện thực hóa mục tiêu khai thác vượt kế hoạch giao trên 9%, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng ứng phó với khó khăn trong năm 2020. Ông Trương Minh Tiến – TGĐ Công ty cho biết: “Về công tác chuẩn bị cho mùa cạo mới, chúng tôi đã chủ động một số công việc để sẵn sàng đối phó với khó khăn. Chúng tôi đã quán triệt và phân công cụ thể cho từng phòng ban, nông trường túc trực khi có kế hoạch phun thuốc phòng phấn trắng, chống cháy…”.
Năm 2020, diện tích khai thác của công ty là 3.100 ha và được VRG giao khai thác 3.600 tấn. Với những thuận lợi bước đầu của thời tiết và sự quyết tâm khai thác vượt sản lượng giao, công ty đã đề ra mục tiêu khai thác đạt 4.000 tấn, với năng suất bình quân toàn công ty đạt 1,3 tấn/ha, trong đó tập trung vào một số nông trường chủ lực như K’dang, Bờ Ngoong và Hòa Bình.
Theo ghi nhận ban đầu, hiện vườn cây trên các Nông trường K’dang, Đoàn Kết, Bờ Ngoong bộ lá đang phát triển tốt, có sự ổn định và chưa có dấu hiệu của rụng lá do phấn trắng gây ra. Cùng với việc chủ động một số biện pháp để giữ được lá cho vườn cây chất lượng thì công ty cũng chú trọng hơn nữa đến đời sống người công nhân. Ông Tiến cho biết thêm: “Với NLĐ, nhất là công nhân trực tiếp chúng tôi vẫn giữ nguyên một số chế độ, đơn giá tiền lương như năm trước, nhưng tiền lương năm 2020 của công nhân sẽ tăng thêm 5% so với 2019 nhằm đảm bảo đời sống và giữ chân NLĐ”.
Ngoài ra, Công ty cũng đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao kỹ thuật Tây Nguyên (thuộc Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam) quy hoạch bảng cạo mới cho toàn bộ diện tích cao su khai thác nhằm đưa chế độ cạo đối với vườn cây khoa học hơn, đúng năng lực để đạt hiệu quả cao nhất.
6 giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu
Trong số nhiều giải pháp để thực hiện thành công kế hoạch được giao, lãnh đạo công ty đã xác định sẽ tập trung vào 6 giải pháp chính, đó là: Quyết liệt trong phun thuốc phòng phấn trắng; bón phân chất lượng cho vườn cây; trang bị máng, mái che mưa hiệu quả cho vườn cây chủ lực; tuyển dụng và đào tạo mới, đào tạo lại tay nghề cho công nhân yếu kém; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn; cuối cùng là phòng chống tốt việc thất thoát mủ. Với 6 giải pháp này, ông Tiến cho rằng: “Giải pháp chống thất thoát mủ là hết sức quan trọng trong việc thực hiện thành công mục tiêu khai thác vượt 9% kế hoạch giao”.
Hiện nay, tinh thần NLĐ tại công ty đang lên cao với việc kết thúc năm 2019 công ty vượt kế hoạch 32 ngày và bộ máy của công ty ngày càng được củng cố, tinh gọn hơn. Một trong những tín hiệu mừng là vườn cây có bộ lá tốt và đồng đều, dấu hiệu cho thấy công ty có thể sẽ tiến hành khai thác sớm. Đồng thời, nhiều thanh niên trong các buôn làng, nơi cao su của công ty đứng chân đã quay trở lại xin làm công nhân sau một thời gian đi lao động tại một số địa phương khác.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>