Tin tức >> Tin cao su trong nước

Bầu Đức đầu tư phát triển chuối, cao su duy trì chờ giá lên

29/06/2020

Năm 2020, nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai mở rộng đầu tư 15.000 ha chuối. Cao su do giá trên thị trường rất thấp, Công ty vẫn duy trì chờ giá lên.


 

Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục mở rộng hướng đến mục tiêu 15.000 ha chuối
Sáng 26/6/2020, Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico – Mã: HNG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 để nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh và bầu nhân sự mới cho giai đoạn 2020 – 2025.
Năm 2020, Công ty đặt mục tiêu doanh thu 4.307 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so năm 2019 trong đó chuối dự kiến đạt 316.111 tấn, mang lại doanh thu 3.708 tỷ đồng, đóng góp 86,09% trong cơ cấu doanh thu.
Cụ thể, trọng tâm năm 2020 của HAGL Agrico là chăm sóc tốt diện tích cây ăn trái hiện có nhằm tạo tính ổn định trong sản xuất kinh doanh, kết hợp với việc tiếp tục mở rộng hướng đến mục tiêu 15.000 ha chuối trong tương lai.
Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cho biết, hiện chuối là sản phẩm chiến lược, tùy vào quỹ đất dôi dư và nguồn lực tài chính sẽ trồng thêm loại cây này để đạt mục tiêu 15.000 ha. Công ty không ngừng hoàn thiện kỹ thuật và hệ thống trồng chuối với tham vọng cạnh tranh trong top 3 thị trường toàn cầu.
Lý giải rõ hơn về việc đầu tư mạnh vào chuối, Tổng Giám đốc Võ Trường Sơn cho biết, riêng thị trường Trung Quốc đang tiêu thụ 17.000 tấn chuối/năm, đây là thị trường rất lớn để khai thác. Xét về chất lượng, chuối Hoàng Anh Gia Lai sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ đối thủ nào. Mặc dù, nhu cầu hiện nay thì sản lượng cung cấp chưa lớn và Công ty cũng đang cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm từ Philippines. Nhưng Công ty đang có lợi thế so với các đối thủ chính là chi phí logistics thấp hơn.
Ngoài chuối, Công ty còn tập trung trồng xoài keo tại Lào và Campuchia phục vụ mục tiêu chế biến. Riêng năm 2020, HNG có trồng thêm dứa. Doanh nghiệp đã tìm kiếm cây giống gầy dựng được 200 ha dứa để xây dựng chiến lược cho những năm sau. Hiện Công ty đã trồng thêm được 3.000 ha chuối, 1.000 ha xoài, 200 ha dứa và trong tương lai, xoài, dứa có thể tiếp bước cây chuối trở thành tam giác cây trồng chiến lược. 
Trả lời cổ đông về tình hình kinh doanh mảng cao su, Bầu Đức cho biết, HNG có khoảng 31.000 ha cao su hiện nay vẫn khai thác nhưng không hiệu quả, do giá thấp nên khai thác càng nhiều thì càng lỗ. Do vậy, Công ty đang chăm sóc và chờ giá lên sẽ khai thác. 
"Khi nào giá cao su 1.500 USD/tấn trở lên thì mới khai thác mạnh. Trong tương lai, nếu cây ăn trái phát triển tốt thì có thể chuyển đổi dần diện tích, nhưng đó là chuyện tương lai", ông Đức cho hay. 
Ở mảng khác, Công ty cũng đang hợp tác với một số đối tác để làm các dự án năng lượng tái tạo. Kế hoạch này cũng là chủ trương của Chính phủ Lào và Chính phủ Việt Nam. Hiện, HNG đang sử dụng khoảng 2.000 ha làm dự án điện mặt trời. 
Tại đại hội năm nay, các cổ đông đã xem xét bầu thành viên HĐQT, thành viên BKS nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hiện tại có 6 ứng viên thành viên HĐQT bao gồm ông Đoàn Nguyên Đức, ông Đỗ Xuân Diện, ông Võ Trường Sơn, ông Nguyễn Hoàng Phi, ông Nguyễn Quan Anh và bà Võ Thị Mỹ Hạnh. Ba ứng viên BKS bao gồm ông Đặng Công Trực, ông Lê Hồng Phong và bà Lê Thùy Dương. 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>